Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả Hà Nội xếp hàng từ 4h để gặp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Xếp hàng dài trước cổng Đại học Tổng hợp, thanh thiếu niên Hà thành háo hức xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trong đó, đến sớm nhất là nhóm 6 bạn trẻ, tụ tập từ 4h sáng.

Một trong những người đầu tiên đến xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh: Minh Hùng.

Buổi giao lưu, ký tặng tác phẩm mới Những người hàng xóm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được công bố là sẽ bắt đầu từ 8h sáng 25/12. Tuy nhiên, rất đông thanh niên đã đến sớm xếp hàng để chờ đợi trong sự háo hức được gặp nhà văn mình mến mộ.

Lần này, có một nhóm bạn trẻ gồm 6 người đã đến chờ trước sảnh Hội trường Đại học Tổng hợp từ 4h sáng. Chia sẻ với Zing, nhóm bạn cho biết có người từ nội thành, có người từ ngoại thành. Họ cùng hẹn nhau tụ tập từ đêm hôm trước, đi chơi ven bờ hồ Hoàn Kiếm, đến 4h sáng thì tới điểm giao lưu để chờ tác giả.

Trong nhóm độc giả đến sớm, bạn Quỳnh (25 tuổi) cho biết đây là lần thứ ba bạn đi xếp hàng xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. "Mình đọc sách Nguyễn Nhật Ánh từ hồi cấp 3. Hồi cấp 2 mình cũng đọc sách văn học nhưng chưa có điều kiện tìm hiểu về Nguyễn Nhật Ánh. Lên đến cấp 3, một thầy giáo đã hướng bọn mình đọc sách về tuổi trẻ và cụ thể là sách của bác Ánh. Từ đó, mình hay đọc sách bác Ánh, càng đọc thì càng thấm và càng thích", bạn Quỳnh nói.

Chia sẻ về những lần đi xin chữ ký trước, bạn Quỳnh kể: "Lần đầu tiên, mình đi từ lúc 5 rưỡi, đến nơi thì cũng đã đông người xếp hàng rồi, không được top 10. Sang lần thứ hai thì mình rút kinh nghiệm, đi từ đêm hôm trước. Lần này cũng vậy, đi từ đêm hôm trước để chờ gặp Nguyễn Nhật Ánh".

giao luu doc gia anh 1

Buổi giao lưu ký tặng sách mới của Nguyễn Nhật Ánh thu hút nhiều độc giả trẻ. Ảnh: Minh Hùng.

Đối với 10 độc giả đến sớm nhất, Nhà xuất bản Trẻ có chương trình tặng một phần quà đặc biệt. Quỳnh và nhóm bạn cho biết lý do các bạn đến sớm như vậy không phải là vì phần quà ấy, mà chỉ đơn giản là muốn được là những người đầu tiên gặp nhà văn mình yêu thích.

Bạn Lâm (19 tuổi) là sinh viên, gốc Hải Phòng, đứng giữa hàng dài độc giả chờ gặp Nguyễn Nhật Ánh từ trước giờ bắt đầu sự kiện. Lâm cho biết bạn vừa kết thúc học kỳ I tại trường nên vốn đã về Hải Phòng với gia đình. Nghe tin Nguyễn Nhật Ánh có buổi ký tặng độc giả tại Hà Nội, bạn đã đặt xe lên từ hôm trước.

"Đây là lần đầu tiên mình đi xin chữ ký tác giả. Mình bắt đầu đọc Nguyễn Nhật Ánh từ 2019, sau khi xem phim chuyển thể Mắt biếc. Mình rất hồi hộp. Đây cũng là lần đầu mình đi xin chữ ký một nhà văn", Lâm chia sẻ.

giao luu doc gia anh 2

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giao lưu cùng độc giả. Ảnh: Minh Hùng.

Trong tiết trời lạnh sáng mùa đông, hàng người đứng chờ xin chữ ký nhà văn kéo dài cả một đoạn phố. Điểm qua những gương mặt háo hức, phần đông vẫn là các độc giả ở độ tuổi thanh niên.

Trước cảnh tượng này, nhà văn chia sẻ: "Trong tiết trời lạnh như vậy, tôi vừa áy náy, vừa cảm động. Hôm qua lại còn là đêm Noel. Nhiều bạn thanh niên ở đây hẳn đã đi chơi khuya, vậy mà sáng nay vẫn có mặt ở đây từ sớm. Đó là sự nhiệt tình lớn mà độc giả Hà Nội dành cho tôi".

Đây là lần đầu tiên sau 3 năm nhà văn giao lưu với độc giả Hà Nội. Nguyễn Nhật Ánh cho rằng không chỉ bạn đọc là đối tượng có nhu cầu gặp nhà văn mà nhà văn cũng có nhu cầu gặp bạn đọc của mình. Trước những gương mặt háo hức, nhà văn chia sẻ rằng ông cảm thấy xúc động và được tiếp thêm động lực để sáng tác nhiều cuốn sách khác.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra sách mới

“Những người hàng xóm” là tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, được phát hành ngày 24/12.

Độc giả TP.HCM xếp hàng 3 tiếng chờ xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Hơn 1.000 bạn đọc đã có mặt tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM để nhận chữ ký của tác giả những cuốn sách mà họ yêu thích. Nhiều người từ các tỉnh lân cận cũng có mặt từ sớm.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm