Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc chiêu khuyến mại mừng đại lễ của các đại gia bán lẻ

Nhân viên mặc áo lính, giảm giá khuyến mại dựa trên con số 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam... là cách "dụ" khách tiêu tiền trong dịp lễ được một số đơn vị áp dụng.

Một siêu thị lớn tại Hà Nội đưa ra chương trình khuyến mại liên quan đến con số 40. Theo giải thích của đơn vị này, con số 40x40x40 có ý nghĩa "40 khách hàng may mắn tại 40 siêu thị chào mừng đại lễ 40 năm". Cụ thể, trong 10 ngày diễn ra chương trình, mỗi ngày sẽ có 4 khách hàng may mắn được nhận phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng. 

Khách hàng tham gia chương trình khuyến mại 40x40x40. Ảnh: Tô Đức.

So với các khuyến mại khác, chương trình nói trên có phần gây ấn tượng hơn. Tuy nhiên, muốn giành cơ hội nhận thưởng, điều kiện khách phải đáp ứng là mua hàng từ 300.000 đồng trở lên. 

"Mua hàng hơn 300.000 đồng mới có cơ hội tham gia chương trình với phần thưởng 500.000 đồng. Cơ hội chẳng cao lắm nhưng có khuyến mại, giá nhiều mặt hàng lại giảm nên mình cũng cố mua thêm một chút cho đủ hóa đơn còn đăng ký", chị Thảo, một khách hàng có mặt tại siêu thị chiều 29/4 cho biết.

Một siêu thị khác nằm trên phố Đào Tấn (quận Ba Đình, Hà Nội) cũng sử dụng những độc chiêu bán hàng trong dịp lễ lần này. Bên cạnh việc giảm giá một số mặt hàng, đơn vị trên còn sử dụng những hình ảnh về ngày giải phóng 30/4 để trang trí, tạo không khí chào mừng ngày lễ. 

Nhân viên siêu thị trong màu áo lính. Ảnh: Tô Đức.

Tại quầy thanh toán, các nhân viên thu ngân được yêu cầu mặc trang phục áo bà ba, khăn rằn giống với hình ảnh chiến sĩ du kích Việt thời chiến. Trong khi đó, nhân viên nam mặc trang phục của bộ đội. 

Các bức ảnh lịch sử về ngày 30/4 cũng được treo tại nhiều nơi trong khuôn viên siêu thị. Ngoài ra, nhiều ca khúc về ngày chiến thắng của dân tộc cũng được bật tại khu vực mua sắm, thay vì những ca khúc trẻ như mọi khi.

Anh Tuấn Anh, một khách hàng tại đây cho biết, anh thực sự rất ấn tượng với trang phục của nhân viên. Theo anh, việc đầu tư cho hình ảnh nhân dịp kỷ niệm 30/4 đã tạo cho anh cũng như nhiều người khác cảm giác hào hứng khi mua sắm.

Tại một số siêu thị khác, hàng loạt các chương trình giảm giá cũng được áp dụng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, lượng khách tại các địa điểm này không khác biệt nhiều so với những ngày thường. 

Trên thực tế, chương trình khuyến mại là một chiến thuật các hãng bán lẻ sử dụng để kích thích doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, mức giá nhiều mặt hàng cũng thấp hơn đôi chút so với ngày thường nhờ các đợt giảm giá. Điều này góp phần giúp các siêu thị bán được nhiều hàng hơn, bên cạnh các chương trình khuyến mại.

Khu mua sắm trung tâm TP HCM ế khách, vùng ven đông nghịt

Ngay từ những ngày đầu nghỉ lễ, nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng ở nội thành TP HCM vắng vẻ. Trong khi đó, những trung tâm thương mại ở vùng ven lại đông khách.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm