Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu phòng vé Việt mùa Tết hơn 350 tỷ đồng

Sau 7 ngày, phòng vé Việt ghi nhận mức doanh thu hơn 350 tỷ đồng. Trong đó, "Mai" của Trấn Thành đóng góp lớn nhất vào tổng thành tích.

Mùa phim Tết Nguyên đán 2024 chứng kiến sự cạnh tranh của 4 tác phẩm nội địa gồm Mai (Trấn Thành), Gặp lại chị bầu (Nhất Trung) và Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường) và Trà (Lê Hoàng) cùng 4 bộ phim ngoại khác.

Song tình cảnh hy hữu xảy ra khi Sáng đènTrà lần lượt rút khỏi đường đua phim Tết. Hai phim còn lại là MaiGặp lại chị bầu tiếp tục thống trị bảng tổng sắp doanh thu trong nhiều ngày.

Theo thống kê từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập, chênh lệch 15-20% so với con số thật), sau một tuần trình chiếu, doanh thu phim Tết vượt mốc 350 tỷ đồng. Hai phim Việt đạt tổng doanh thu hơn 300 tỷ đồng.

Mai của Trấn Thành thống trị đường đua phim Tết

Không nằm ngoài dự đoán, tác phẩm mới nhất của Trấn Thành liên tiếp đứng đầu bảng tổng sắp doanh thu phòng vé Việt 7 ngày qua. Tính đến sáng 17/2, phim cán mốc hơn 265 tỷ đồng. Số lượng vé bán ra mỗi ngày hơn 167 nghìn. Suất chiếu tăng lên mỗi ngày, trung bình khoảng 4.600. Tỷ lệ lấp đầy rạp luôn ở mức cao.

Với con số hiện tại, Mai đã vượt qua Nhà bà NữBố già về tốc độ bán vé và tỷ lệ lấp đầy. Dựa trên mức tăng trưởng doanh thu sau một tuần, giới chuyên môn dự đoán bộ phim sẽ đạt 500 tỷ đồng sau khi rời rạp.

tran thanh,  mai,  review mai,  phim tet,  gap lai chi bau,  phuong anh dao,  tuan tran anh 1

Mai của Trấn Thành cán mốc doanh thu hơn 265 tỷ đồng sau 7 ngày chiếu Tết.

Gặp lại chị bầu của Nhất Trung có số lượng suất chiếu và tổng vé bán ra tương đối ổn định. Hiện phim ghi nhận con số hơn 51 tỷ đồng. Doanh thu này được nhận xét tỷ lệ thuận với chất lượng phim.

Một số bộ phim ngoại như Argylle siêu điệp viên; Gia đình x Điệp viên Mã: Trắng, Madame Web, Đấu trường muôn thú... không quá hấp dẫn với khán giả Việt. Trong đó, Gia đình x Điệp viên Mã: Trắng dắt túi 17 tỷ đồng. Đấu trường muôn thú đạt 13 tỷ đồng hay Argylle siêu điệp viên chỉ mang về khoảng 5 tỷ đồng. Madame Web phát hành hôm 14/2, đến nay thu về 7 tỷ đồng.

Tổng cộng, sau 7 ngày, phòng vé Việt đạt doanh thu hơn 350 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp vào bảng thành tích doanh thu phim Tết năm nay chủ yếu đến từ hai tác phẩm nội địa.

Doanh thu phim Tết Giáp Thìn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái và gấp khoảng 5 lần mùa phim Tết 2022. Tuy nhiên, đường đua phim Tết năm nay cũng chứng kiến sự việc hy hữu khi Sáng đèn (Hoàng Tuấn Cường) và Trà (Lê Hoàng) rút khỏi rạp khi đã trình làng được hai ngày.

Hiện Sáng đèn đã công bố lịch khởi chiếu trở lại vào ngày 22/3. Còn nhà sản xuất của Trà vẫn chưa có động thái tương tự.

Bài học của TràSáng đèn cho thấy sự khốc liệt của đường đua phim Tết, nhất là khi có dự án đến từ Trấn Thành. Vào mỗi dịp Tết, 2/3 công suất của toàn bộ hệ thống rạp chiếu trên cả nước đều được huy động để dành phim của Trấn Thành. Năm nay, Mai có tỷ lệ suất chiếu chiếm 75-80%.

Phim Việt đầu năm khởi sắc

Những thành tích doanh thu đáng kể của Mai Gặp lại chị bầu mở màn thuận lợi cho năm 2024. Việc Mai - một tác phẩm gán nhãn 18+ nhưng vẫn vượt qua các kỷ lục của Nhà bà Nữ, Bố già cho thấy khán giả Việt vẫn luôn ủng hộ phim nội địa. Không chỉ riêng thể loại phim có chủ đề gia đình, đối với những dự án chất lượng, người xem vẫn sẵn sàng ra rạp để thưởng thức phim trên màn ảnh rộng trong dịp Tết.

Phân tích lý do Mai có doanh thu cao, hơn 265 tỷ đồng sau 7 ngày, đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn cho rằng Trấn Thành vẫn luôn là tên tuổi có sức hút lớn đối với khán giả. Qua mỗi tác phẩm, nam đạo diễn đều biết cách nắm bắt tâm lý của người xem ở nhiều độ tuổi.

tran thanh,  mai,  review mai,  phim tet,  gap lai chi bau,  phuong anh dao,  tuan tran anh 2

Gặp lại chị bầu của Nhất Trung mang về hơn 51 tỷ đồng.

"Nội dung và cách đưa các nội dung đó lên phim của Trấn Thành đang phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của đại đa số công chúng ở thời điểm hiện tại. Sự chuyển động của thẩm mỹ xem phim tại Việt Nam là hoàn toàn có thể thấy được khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh của quãng thời gian 15 năm vừa qua. Điều đó xảy ra bởi sự thay đổi của trình độ phát triển về lượng của nền kinh tế xã hội. Từ đó phản ánh lên sự thay đổi về chất trong thị hiếu của khán giả trẻ, đối tượng khách hàng quan trọng nhất của các rạp chiếu phim", đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ.

Theo Nguyễn Hữu Tuấn, Trấn Thành đã tìm thấy đúng điểm giao về nhu cầu thẩm mỹ của thế hệ khán giả cũ lẫn khán giả mới. Tuy nhiên, thành công của Mai chỉ là hiện tượng đơn lẻ, không phản ánh sự đi lên của toàn bộ thị trường điện ảnh Việt hiện tại.

"Có người cũng nói rằng việc Trấn Thành kéo được những khán giả không bao giờ ra rạp là một thành công của thị trường phim. Tôi cho rằng đấy chỉ là thành công của riêng cá nhân nhà làm phim thôi. Những khách hàng đó là những khán giả lớn tuổi, và sẽ không bao giờ thay đổi thói quen xem phim. Chúng ta muốn làm thị trường phải nhắm đến đối tượng trẻ em, những khách hàng trẻ của tương lai. Cần phải làm sao để trẻ em vẫn sẽ tiếp tục tìm đến các rạp chiếu phim trong thời đại của VOD, nội dung ngắn, game. Đây là câu hỏi mang tính sống còn cho những người đang đứng đầu các hệ thống rạp chiếu và các hãng sản xuất phim trên toàn thế giới và cả Việt Nam", nam đạo diễn bày tỏ.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Phương Anh Đào 'qua bàn tay' của Trấn Thành

Phương Anh Đào có hành trình dài trong địa hạt điện ảnh. Song chỉ đến "Mai", diễn xuất và tên tuổi của cô mới thực sự tỏa sáng.

Nhất Trung và cuộc đấu với Trấn Thành: 'Tôi từng thất bại nên hạ mình'

Sau thất bại với "1990", Nhất Trung khá im ắng. Trở lại với "Gặp lại chị bầu" sau 3 năm, nam đạo diễn cho biết anh và ê-kíp xác định "hạ mình để khán giả thương".

Tâm An

Bạn có thể quan tâm