Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu Hội sách Hà Nội 2015 tăng 12% so với năm ngoái

Đây là thông tin được ban tổ chức sự kiện công bố trong buổi bế mạc Hội sách Hà Nội 2015 vào chiều 5/10.

Ông Nguyễn Minh Khánh, phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết doanh thu của Hội sách Hà Nội lần thứ 2 đạt 6 tỷ đồng. Đặc biệt, theo báo cáo của ban tổ chức, trong 2 ngày 3 và 4/10, nhằm vào cuối tuần, lượng độc giả tới hội sách tăng cao, tạo không khí sôi động trong ngày hội văn hoá đọc thủ đô.

Hội sách Hà Nội 2015 thu hút đông đảo người dân thủ đô. Ảnh: Mạnh Thắng

Cũng tại buổi bế mạc sự kiện, ban tổ chức tổng kết danh sách những ấn phẩm bán chạy nhất tại hội sách. Trong đó, đứng đầu là cuốn Sách tô màu cho người lớn của Nhã Nam và đặc biệt, truyện dài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đứng thứ hai trong danh sách này.

Săn lùng truyện 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Mặc dù NXB Trẻ đã tái bản 30.000 cuốn trước dịp công chiếu phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", nhưng nhiều người vẫn không thể mua được tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Hội sách Hà nội 2015 có quy mô 167 gian hàng cùng số lượng hơn 20 ngày đầu sách và hàng chục vạn bản sách với nhiều thể loại đa dạng. 

Hội sách Hà Nội dự kiến là sự kiện văn hoá thường niên của thủ đô. Ảnh: Mạnh Thắng

Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động như giao lưu với tác giả, tô màu tìm hiểu lịch sử hay các hoạt động liên quan tới chủ đề Sách và di sản của Hội sách Hà Nội năm nay.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Hội sách Hà Nội sẽ được xây dựng như một sự kiện văn hoá thường niên của thủ đô.

Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm