Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu của Apple lớn đến cỡ nào?

Apple trong tuần qua gây chú ý với mức lợi nhuận cùng doanh số bán đáng kinh ngạc. Những sự thật dưới đây sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên về hiệu quả kinh doanh của hãng này.

Số tiền mà Apple thu về từ việc kinh doanh iPhone trong một quý (51,2 tỷ USD), lớn hơn tổng vốn hóa thị trường của Yahoo (45,5 tỷ USD).
Doanh thu từ iPhone của Apple trong quý thứ IV/2014 lớn hơn ba lần doanh thu trong quý thứ III của Google (16,5 tỷ USD). 
Doanh thu từ iPhone của Apple gần như gấp đôi doanh thu trong quý của Microsoft (26,5 tỷ USD).
Với 74,5 triệu chiếc iPhone đến tay người dùng, số điện thoại mà Apple bán ra cao gấp 7 lần số điện thoại Nokia mà Microsoft bán được. 
Thực chất số điện thoại mà Apple bán ra trong một quý (74,5 triệu đơn vị) nhiều hơn lượng iPhone mà hãng bán được trong cả năm tài chính 2011. 


Apple hiện có 178 tỷ USD tiền mặt, dư sức mua lại IBM với lượng vốn hóa thị trường 152,3 tỷ USD.
Ngoài ra, Apple hoàn toàn có thể mua đứt 3 hãng xe Ford, GM, và Tesla mà vẫn còn dư 41,3 tỷ USD.
Apple bán ra được 21,4 triệu chiếc iPad trong quý vừa qua. Đây được xem là một nỗi thất vọng, thế nhưng hiện ở New York, cứ bốn người thì có một người sử dụng iPad. 
Với doanh thu 9 tỷ USD, Apple thừa tiền để mua GoPro, công ty đang có lượng vốn hóa thị trường là 6,6 tỷ USD
Apple bán được 5,52 triệu máy Mac trong quý IV năm ngoái, đủ để cho dân số Ireland mỗi người sở hữu 1 chiếc.
Trong quý vừa rồi, Apple thu về 6,9 tỷ USD nhờ bán máy Mac. Số tiền này nhiều hơn GDP của Monaco.
Có thời gian lượng vốn thị trường của Apple là 640 tỷ USD, cao hơn GDP của Nam Phi (596 tỷ USD), quốc gia có thu nhập bình quân đầu người xếp thứ 26 trên thế giới (dữ liệu năm 2013). 
Wikipedia cho biết trong quý IV năm 2014, tổng thu nhập của Apple là 18 tỷ USD, giúp hãng này trở thành công ty đại chúng đầu tiên có doanh thu trong quý cao nhất thế giới. 
Trước khi bị Apple qua mặt, Gazprom - công ty dầu mỏ và khí đốt khổng lồ của Nga là đơn vị xác lập kỷ lục nói trên, với lợi nhuận thu về là 16,2 tỷ USD. Ngoài ra, trong top 25 những công ty có lợi nhuận cao nhất trong một quý, tất cả đều là những hãng kinh doanh ở lĩnh vực năng lượng. 

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm