Bán tới 2 triệu iPhone/năm, Apple có lý do đưa Việt Nam lên hạng 1
Chiến lược mở rộng chuỗi cung ứng và mở bán sớm iPhone cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với Apple.
399 kết quả phù hợp
Chiến lược mở rộng chuỗi cung ứng và mở bán sớm iPhone cho thấy Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với Apple.
Cuộc cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc và sự suy thoái kinh tế rộng lớn hơn đang góp phần tạo nên một năm yếu kém nữa cho Apple.
iPhone 16 là smartphone bán chạy nhất thế giới quý I, trong khi Galaxy S25 Ultra chỉ xếp thứ 7.
Lượng iPhone xuất xưởng quý I tại Việt Nam tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Xiaomi tăng trưởng 9%.
Giá bán các mẫu iPhone đang được nhà phân phối giảm mạnh tại Trung Quốc, riêng iPhone 16 Pro thấp hơn giá gốc đến 31%.
Trong bối cảnh thuế quan bất ổn, Apple giành vị trí số một về thị phần smartphone toàn cầu nhờ iPhone 16e và các thị trường mới nổi.
Huawei ghi nhận tổng doanh thu đạt 862,1 tỷ nhân dân tệ trong năm 2024, cho thấy sự tiến bộ trong việc vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Sau kế hoạch mở hơn 10.000 cửa hàng ở nước ngoài, Xiaomi tiếp tục phát hành cổ phiếu để huy động vốn, thúc đẩy mở rộng kinh doanh và phát triển công nghệ mới trên toàn cầu.
Doanh số smartphone tích hợp AI trong năm 2025 có thể tăng lên 400 triệu chiếc, chiếm 1/3 toàn thị trường. Nhiều dòng tầm trung cũng sẽ có tính năng AI.
Năm 2024, Samsung dẫn đầu thị trường smartphone Trung Đông với thị phần vượt trội nhiều đối thủ (30%).
Lần đầu tiên Oppo dẫn đầu thị trường smartphone năm 2024 tại Đông Nam Á, trong khi Samsung đánh mất vị trí do doanh số giảm.
Sau 2 năm liên tiếp suy giảm, doanh thu thị trường smartphone toàn cầu năm 2024 tăng trở lại với Apple chiếm gần một nửa (46%).
Chính phủ Trung Quốc tung các gói trợ cấp, hoàn tiền khi mua smartphone để thúc đẩy nhu cầu từ người dùng.
Doanh số iPhone năm 2024 giảm 2% trong bối cảnh Apple Intelligence chưa đủ sức thu hút người dùng.
Doanh số smartphone nước ngoài tại Trung Quốc giảm mạnh, tạo áp lực lớn cho Apple trước sự cạnh tranh của các hãng nội địa.
Doanh số smartphone thương hiệu nước ngoài tiếp tục suy giảm tại Trung Quốc, cho thấy khó khăn của Apple khi cạnh tranh công ty nội địa.
Nỗ lực từ chính phủ, nhà mạng và các hãng điện thoại giúp quá trình chuyển đổi 2G sang 4G tại Việt Nam diễn ra suôn sẻ.
Không riêng Apple, Samsung hay Oppo đều phải cam kết tăng cường sản xuất nội địa để có thể bán smartphone tại Indonesia.
Doanh số dòng smartphone mới của Huawei được dự đoán thấp hơn bản tiền nhiệm do ra mắt trễ, nâng cấp chip nhạt nhòa.
Thị trường smartphone màn hình gập chứng kiến sự suy giảm trong bối cảnh doanh số Galaxy Z thế hệ 6 không như mong đợi.