Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số iPhone quý II thấp hơn gần 2 triệu so với kỳ vọng

Tuy nhiên, Apple lại kiếm được 11,03 tỷ USD lợi nhuận trong quý II năm nay so với 10,52 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Apple mới đây vừa công bố doanh thu quý II (tính đến hết tháng 3/2017), với doanh số bán ra không đạt được kỳ vọng của giới đầu tư phố Wall. Theo đó, với chỉ 50,8 triệu thiết bị được bán ra trong quý II, mục tiêu bán được 52 triệu chiếc iPhone đặt ra sau quý I đã không hoàn thành.

Theo Phone Arena, nguyên nhân được đưa ra là nhiều người dùng vẫn đang có tâm lý đợi iPhone 8, model được hy vọng sẽ có thiết kế đột phá, bao gồm cả màn hình AMOLED để kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Tim Cook cho hay: “Người dùng có thể ngừng mua các thiết bị iOS để chờ iPhone 8 được giới thiệu”.

Doanh so iPhone giam anh 1
Doanh số iPhone giảm do tâm lý chờ iPhone 8 của người dùng. Ảnh: Youtube.

Tại Trung Quốc, doanh số cũng bị sụt giảm tới 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu của Táo khuyết lại tăng 52,9 tỷ USD so với 50,56 tỷ USD; lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu tăng 10,5% từ 1,9 USD/cổ phiếu vào năm ngoái lên 2,1 USD/cổ phiếu. Ngoài ra, Apple kiếm được 11,03 tỷ USD lợi nhuận trong quý II năm nay so với 10,52 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo Tim Cook, Apple đã đạt tăng trưởng mạnh mẽ trong mảng dịch vụ với doanh thu App Store tăng 40%, cùng với đó là sự gia tăng đến 20% số lượng các nhà phát triển. Bên cạnh đó, số dự trữ tiền mặt khổng lồ 256,8 tỷ USD khiến các nhà đầu tư yêu cầu Apple phải phân phối một phần cho họ bằng cách tăng mức chia cổ tức.

Thử bẻ cong iPhone 7 Chiếc iPhone 7 tỏ ra khó bị cong hơn nhiều so với các thế hệ trước đây.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm