Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số iPhone giảm, Apple tìm đến công nghệ của Pokemon Go

Doanh số iPhone giảm trong hai quý liên tiếp, CEO của Apple quyết định tập trung hơn vào tăng cường thực tế ảo (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong buổi nói chuyện với các nhà phát triển vừa diễn ra tại San Francisco, CEO Apple Tim Cook nhấn mạnh sự đầu tư của hãng cho trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) và tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality - AR) - vốn là tính năng cốt lõi của trò chơi Pokemon Go đang gây sốt. 

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Bob O’Donnell tại TECHnalysis Research, AI và AR vốn không phải thế mạnh của Apple. Hãng cũng không có xu hướng đón nhận công nghệ mới cho đến khi nó trưởng thành.

Apple đã muộn màng trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo và tăng cường thực tế ảo? Ảnh: TCC.

Thay vào đó, thói quen của Apple là giữ bí mật đến khi có sản phẩm để giới thiệu. Điều này khác với những đối thủ như Google hay Facebook, luôn cập nhật sản phẩm trong trạng thái mở.

Hơn nữa, Bob nhận định: “Apple đang đặt bản thân vào vị trí kì lạ, muốn cho cả thế giới biết họ làm việc nhưng lại không có gì để trình bày”.

Cook phản bác điều này: “Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư cho việc này. Tôi nghĩ rằng nó sẽ là điều tuyệt vời cho khách hàng và mở ra cơ hội thương mại tuyệt vời”.

Trên thực tế, táo khuyết có nhiều thứ để giới thiệu cho những nỗ lực của mình trong trí tuệ nhân tạo, nhưng công ty đã bảo thủ, không chấp nhận nó và bị bỏ xa bởi các ông lớn khác như Amazon và Google. Rất khó để Apple có thể bắt kịp, bởi chính sách cứng nhắc của chính công ty này.

Tại sự kiện, Cook nhấn mạnh rằng Apple đang tìm cách để cân bằng giữa tiến triển về trí thông minh nhân tạo mà vẫn duy trì sự riêng tư của người dùng. Có lẽ, các tính năng này sẽ hiện hữu trên hệ điều hành mới nhất của hãng. “Việc triển khai trí tuệ nhân tạo là thế mạnh, bởi vì chúng tôi đang tập trung vào sự trải nghiệm của khách hàng”, ông nói thêm.

Cuối cùng, Cook lập luận những hiện tượng như trí thông minh nhân tạo và thực tế ảo tăng cường sẽ chỉ củng cố tầm quan trọng của iPhone. Ông cho biết, công ty vẫn đang làm việc để đảm bảo sản phẩm của mình hoạt động tốt với các sản phẩm của bên thứ ba như Pokemon Go.

Pikachu kỳ lạ xuất hiện tại Nhật Bản

Nếu muốn bắt gặp những Pokemon kỳ lạ không có trong Pokemon Go, người chơi có thể đến Nhật Bản.

13 bước để trở thành cao thủ Pokemon Go Thành thạo những kỹ năng tìm kiếm, bắt và huấn luyện Pokemon sẽ giúp người chơi giành chiến thắng.

Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm