Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 8 trang bị máy quét võng mạc

Theo tin đồn mới nhất, iPhone 8 sẽ sử dụng nhận dạng mống mắt để bổ sung cho bảo mật vân tay Touch ID.

Theo Digitimes, vài hãng điện thoại lớn bao gồm cả Apple đang có kế hoạch nâng cấp tính năng nhận dạng, đặc biệt là nhận dạng võng mạc. Samsung từng tiết lộ tính năng này sẽ có trên Galaxy Note 7. Apple cũng có dự định tương tự với thiết bị iPhone mới nhất vào năm 2018.

iPhone 8 co may quet vong mac anh 1
Máy quét võng mạc sẽ được tích hợp trên iPhone 8. Ảnh: BGR.

Bên cạnh đó, nhà phân tích tại KGI, Ming-Chi Kuo, cũng từng gợi ý Apple làm các cảm biến nhận dạng sinh trắc học để bổ sung cho iPhone. Đầu năm nay, “táo khuyết” đã mua Emotient, công ty phần mềm chuyên xử lý nhận dạng khuôn mặt, bao gồm cả phân tích các nét mặt khác nhau và cả trạng thái cảm  xúc. 

Nếu tin đồn này là đúng, cảm biến võng mạc sẽ có trên iPhone 8. Cùng với đó là công nghệ cảm ứng xúc giác giúp loại bỏ phím Home truyền thống, mang đến cảm giác như sử dụng phím bấm vật lý trên một màn hình phẳng.

Iris Scanning là công nghệ nhận dạng ra đời từ năm 1936. Nó có khả năng xác minh danh tính của người dùng thông qua võng mạc. Công nghệ này giúp tăng tính bảo mật của thiết bị điện tử. Microsoft là hãng đầu tiên trang bị cảm biến võng mạc cho smartphone khi mang tính năng này lên Lumia 950 và Lumia 950 XL.

iPhone 7 lần đầu lộ ảnh màn hình sáng

Bức ảnh chụp chiếc điện thoại được cho là iPhone 7 lần đầu lộ ảnh trong tình trạng sáng màn hình, không phải các bản mẫu như trước đây.

Video mô hình iPhone 7 có thiết kế lạ ở Trung Quốc Video mô hình iPhone 7 có thiết kế lạ ở Trung Quốc với giắc tai nghe và cổng lightning được đưa lên cạnh trên cùng.

Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm