Theo Yonhap, Galaxy S6 và S6 Edge tiêu thụ được 200.000 máy trong 10 ngày. Mặc dù trước đó, Samsung cho biết họ nhận được 300.000 đơn đặt hàng cho bộ đôi Galaxy S6.
Doanh số thấp hơn dự đoán nhưng tờ báo cho rằng, đó không phải là tín hiệu xấu cho S6 và S6 Edge trên quy mô toàn cầu, vì thị trường di động tại Hàn Quốc hiện đã bão hòa cộng với sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm nội địa như SKY, LG.
Một yếu tố ảnh hưởng đến doanh số của bộ đôi Galaxy S6 là việc trợ giá của nhà mạng. Theo đó, nhà cung cấp viễn thông chỉ được trợ giá 194 USD (so với phiên bản không khóa mạng). Báo cáo cũng cho biết, S6 và S6 Edge mới được tăng trợ giá vào cuối tuần qua, tuy nhiên không vượt quá mức trần cho phép của chính phủ ở mức 305 USD.
Các cửa hàng bán lẻ hy vọng doanh số của Galaxy S6 và S6 Edge sẽ cải thiện sau chính sách trợ giá mới từ cuối tuần qua. |
Hàn Quốc là một trong những quốc gia nỗ lực trong việc mang lại sự minh bạch ở lĩnh vực viễn thông bằng cách cấm các nhà mạng trợ giá sản phẩm quá cao nhằm lôi kéo thuê bao.
Trên quy mô toàn cầu, giới phân tích dự đoán Samsung sẽ bán được khoảng 70 triệu thiết bị Galaxy S6 và S6 Edge trong năm 2015