Trong khi hầu hết doanh nghiệp Colombia chịu tác động tiêu cực từ lệnh phong tỏa kéo dài 5 tuần, doanh số bán hàng của ngành đồ chơi người lớn lại tăng trưởng mạnh mẽ. Đây là một điều chưa từng thấy ở một quốc gia bảo thủ như Colombia.
Gerson Monje, chủ cửa hàng bán đồ chơi tình dục online, vui sướng khi hơn nửa số sản phẩm được gắn mác “sold out” trên hệ thống.
Đồ chơi người lớn trở thành mặt hàng "hot" trong mùa dịch ở Colombia. Ảnh: Reuters. |
Anh cho biết: “Doanh số bắt đầu tăng kể từ ngày thứ 4 thực hiện giãn cách xã hội. Hiện mọi người đều đang ở nhà và có nhiều thời gian rảnh. Họ cần thêm niềm vui và điều mới mẻ trong hoạt động giường chiếu với bạn tình”.
Theo Reuters, nhiều cửa hàng bán đồ chơi tình dục khác ở Colombia cũng ghi nhận sự tăng vọt doanh số kể từ khi lệnh phong tỏa quốc gia được áp dụng. Người dân quốc gia này phải ở nhà cho đến hết ngày 27/4, ngoại trừ ra ngoài mua thực phẩm, thuốc men, tới ngân hàng và một vài trường hợp ngoại lệ khác.
Tiến sĩ Tâm lý học Corolina Guzman cho biết đồ chơi người lớn có thể giúp mọi người phấn chấn hơn trong thời gian dài bị cô lập trong nhà, đồng thời giảm thiểu quan niệm bảo thủ về tình dục ở Colombia.
Các cửa hàng đồ chơi người lớn tăng năng suất hoạt động trong mùa dịch. Ảnh: Reuters. |
“Người dân ở quốc gia này thường ít khi trao đổi về tình dục và những vấn đề xung quanh nó. Có thể nói, đây là thời điểm thuận lợi để mọi người khám phá về lĩnh vực này nhiều hơn. Thậm chí, họ sẽ nhận thấy sử dụng đồ chơi người lớn là một phương pháp tuyệt vời”, bà nói.
Hiện tượng này cũng xuất hiện ở một số quốc gia khác trên thế giới. Doanh số đồ chơi tình dục ở Đan Mạch tăng gấp đôi, hay chuỗi cửa hàng nội y Ann Summers tại Anh cũng ghi nhận tăng 27% chỉ trong tuần cuối tháng 3.
Được biết, sản phẩm liên kết với điện thoại di động và cho phép người dùng tùy ý điều khiển trên đối phương là món đồ chơi tình dục bán chạy nhất.