Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Nguyễn Thành Tiến chia sẻ về chiến lược khởi nghiệp

Nhà sáng lập Tổ chức giáo dục NIK đã có những chia sẻ về vấn đề kinh doanh cũng như bí quyết trụ vững và thành công trong giai đoạn lập nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Thành Tiến là nhà sáng lập Tổ chức giáo dục NIK, chuyên đào tạo kinh doanh và đầu tư bất động sản với trên 100.000 học viên trong 10 năm. Ngoài ra, ông còn là chủ tịch hội đồng quản trị của CTCP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Văn Lang (VLA).

Nguyen Thanh Tien anh 1

Doanh nhân Nguyễn Thành Tiến.

Bên cạnh đó, ông Tiến còn là tác giả hai cuốn sách “Để khởi nghiệp và kiếm tiền hiệu quả" và "05 bước để trở thành đa triệu phú".

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh hiệu quả dành cho những người đang có ý định khởi nghiệp, ông Nguyễn Thành Tiến nói: “Với tôi, một người khi bắt đầu có ý định khởi nghiệp cần tập trung nhiều vào 5 yếu tố chính. Đó là định hướng sản phẩm dịch vụ, kêu gọi nguồn vốn, đảm bảo ngân sách và dự tính thị trường tiềm năng, phát triển chậm nhưng chắc”.

Yếu tố đầu tiên doanh nhân Nguyễn Thành Tiến cho rằng có vai trò quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp là định hướng sản phẩm và dịch vụ sẽ làm.

"Việc định hướng này cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực chuyên môn của bạn, sở thích của bạn, tiềm năng phát triển và nhu cầu thị trường. Lựa chọn được sản phẩm hoặc dịch vụ tiềm năng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp" - ông nói.

Tiếp theo, khi xác định làm kinh doanh, bản thân chủ doanh nghiệp cần có kỹ năng kêu gọi vốn đầu tư. Với doanh nhân Nguyễn Thành Tiến, một người lãnh đạo giỏi phải có kỹ năng gọi vốn, hiểu được chiến lược phát triển, định giá doanh nghiệp… Những yếu tố này sẽ khẳng định được năng lực của một người, cũng là yếu tố quan trọng để nhà đầu tư tin tưởng rót vốn.

Nguyen Thanh Tien anh 2

Ông Tiến trong một buổi truyền đạt kinh nghiệm về khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, dù một cá nhân bắt đầu khởi nghiệp với sản phẩm nào và cần nguồn vốn lớn hay nhỏ, yếu tố cần đặc biệt quan tâm là kiểm tra, quản lý được ngân sách và khảo sát thị trường thực tế.

"Hãy nhớ rằng một công ty kinh doanh phải có lãi, không thể liên tục lỗ, và sản phẩm cũng cần có thị trường. Vì vậy, hãy lên kế hoạch sử dụng nguồn tài chính hợp lý và khảo sát kỹ nhu cầu thị trường trước khi bắt đầu làm", ông Tiến nhận định.

Nguyen Thanh Tien anh 3

Ông Tiến (bìa phải) trong một buổi tư vấn cho doanh nghiệp và học viên.

Yếu tố cuối cùng người lãnh đạo Tổ chức giáo dục NIK cho rằng quan trọng với người khởi nghiệp là không cần tăng trưởng nhanh, có thể tăng trưởng chậm nhưng phải chắc.

Thực tế, nhiều người luôn mong làm kinh doanh phải thu hồi vốn nhanh chóng. Tuy nhiên theo ông Tiến, khởi nghiệp cũng như chăm sóc một cái cây. Chúng ta phải chăm sóc dần chứ không thể vội vàng kích thích để hái quả vì như vậy, cây cũng sẽ nhanh chết".

Do đó, để doanh nghiệp phát triển vững mạnh, người chủ cần nỗ lực học hỏi không ngừng để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp. Họ cũng cần cải thiện dần dịch vụ và những vấn đề để phát triển doanh nghiệp, phát triển năng lực bản thân.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm