Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Minh 'nhựa' giản dị đi từ thiện tại Long An

Sáng 7/12, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi là Minh “nhựa” đích thân lái xe xuống huyện Thạch Hoá, Long An để trao nhà từ thiện.

Doanh nhân Nhật Minh được gọi là Minh “nhựa” vì anh đang giữ chức vụ Phó tổng giám đốc điều hành Công ty Nhựa Long Thành. Anh từng khiến không ít người ngưỡng mộ bởi thú chơi siêu xe hiếm có ở Việt Nam. Vốn là đại gia có tiếng ở Sài thành, từng gây ồn ào với dàn siêu xe, ít ai biết rằng doanh nhân trẻ cũng hoạt động tích cực trong công tác thiện nguyện.

Minh nhua,  Nhua Long Thanh anh 1
Sáng 7/12, doanh nhân Nhật Minh đã có mặt tại huyện Thạch Hóa - Long An để trao nhà từ thiện.

 

Phó tổng giám đốc đồng hành cùng một người bạn thân thiết trong chương trình từ thiện Mái ấm ước mơ. Chương trình được tổ chức hàng tháng, chọn những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để trao nhà tình thương. Sau nhiều năm thực hiện, chương trình từ thiện này đã tạo được hiệu ứng tốt tới cộng đồng.

Minh nhua,  Nhua Long Thanh anh 2
Doanh nhân Minh “nhựa” trao quà cho một người dân trong chuyến thiện nguyện.

 

Trước đó, phía tổ chức đã cử người tới khảo sát hoàn cảnh của những hộ gia đình khó khăn, tiến hành làm việc với nhà thầu về phương án xây dựng. Sau hai tháng mong đợi, thành quả sẽ được hoàn thành. Đây là món quà thiết thực với người dân Thạch Hóa. Doanh nhân Nhật Minh khá tâm đắc với dự án ý nghĩa này. Qua đó, anh muốn chia sẻ niềm vui với người dân ở đây, cũng như  khích lệ nhân rộng những tấm lòng hảo tâm, để làm được nhiều việc có ích cho xã hội.

Minh nhua,  Nhua Long Thanh anh 3
Chương trình Mái ấm mơ ước khá được quan tâm và tạo hiệu ứng tốt.

 

Doanh nhân trẻ Nhật Minh luôn tâm niệm cho đi là nhận lại, anh cho biết: “Nhà là nơi ai cũng muốn về sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tôi may mắn được sinh gia trong một gia đình có điều kiện về kinh tế nhưng rất hiểu và cảm thông với những hộ gia đình khó khăn. Nhìn bà con phải sống trong những căn nhà lá tạm bợ, trong tôi luôn thôi thúc sẽ phải làm việc gì đó thật ý nghĩa để trao tặng những mái ấm cho bà con nơi đây”. 

Minh nhua,  Nhua Long Thanh anh 4
Căn nhà lá tạm bợ của hộ dân trước khi được trao tặng "mái ấm mơ ước".

 

Hiện tại, doanh nhân Nhật Minh khá bận rộn với công việc điều hành ở công ty nhựa Long Thành, anh cùng đội ngũ nhân viên sẽ tạo ra một chương trình thiện nguyện riêng do chính công ty tài trợ.

Trong chuyến trao nhà vừa qua tại Long An, anh tự lái xe từ TP.HCM xuống Long An lúc 5h sáng để kịp trao tặng quà cho người dân vào buổi sáng đầu ngày.

Minh nhua,  Nhua Long Thanh anh 5
Người dân Long An nhận mái ấm mơ ước.

Doanh nhân Nhật Minh đã làm công tác thiện nguyện từ khá lâu và lặng lẽ, đó như một thói quen. Với anh, đây là một việc làm ý nghĩa, mà những việc làm ý nghĩa nên được nhân rộng để có thể cho đi nhiều hơn. Anh mong muốn chương trình Mái ấm mơ ước sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà hảo tâm để có thể giúp đỡ nhiều mảnh đời hơn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm