Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Henry Nguyễn và các cộng sự công bố CLB mới ở Mỹ

Đội bóng của nhóm các nhà đầu tư tên tuổi được điều hành bởi Henry Nguyễn vừa nhận được giấy phép nhượng quyền và sẽ gia nhập giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS).

Trong buổi họp báo vừa diễn ra tại Los Angeles, ủy viên MLS, Don Garber cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón ông Henry Nguyễn, Peter Guber, Tom Penn và các đồng sở hữu CLB. Nhóm nhà đầu tư này sẽ mở ra một chương mới cho sự phát triển thể thao tại Los Angeles, với sân vận động hiện đại và tạo động lực thúc đẩy MLS trở thành giải bóng đá hàng đầu thế giới”.

Doanh nhân Henry Nguyễn (thứ 3 từ trái sang), chụp hình lưu niệm trong buổi họp báo cùng các đồng sở hữu khác của LA FC: Magic Johnson (ngoài cùng bên trái), Peter Guber và ủy viên MLS, Don Garber (ngoài cùng bên phải).

Theo MLSsoccer, đội bóng mới sẽ mang tên Los Angeles FC và sẽ chính thức gia nhập giải Nhà nghề Mỹ (MLS) bắt đầu từ mùa giải 2017. CLB sẽ được điều hành bởi ông Henry Nguyễn. Ngoài ra, nhóm đồng sở hữu cũng bao gồm những nhân vật rất nổi tiếng ở đủ mọi lĩnh vực như ông trùm giải trí Peter Guber, cựu giám đốc điều hành giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA), Tom Penn, ông chủ CLB Cardiff City, Vincent Tan, đồng sở hữu CLB QPR, Ruben Gnanalingam, huyền thoại bóng rổ và cũng là người đang sở hữu đội bóng chày LA Dodgers, Magic Johnson, đồng sáng lập và cựu CEO của Youtube, Chad Hurley, cựu nữ chân sút nổi tiếng của bóng đá Mỹ, Mia Hamm và chồng…

Ngay sau khi nhận giấy phép nhượng quyền (được cho là mua lại từ CLB Chivas USA với giá 100 triệu USD), ông Henry Nguyễn phát biểu: “Chúng tôi tin đội bóng sẽ là một trong những CLB xuất sắc nhất tại MLS và sớm trở thành một thương hiệu được biết đến trên toàn cầu. Hôm nay cũng là ngày chúng tôi bắt đầu xây dựng sân vận động đẳng cấp thế giới để đội bóng thi đấu và nơi để các CĐV đến thưởng thức những màn so tài đỉnh cao”.

Dù sinh sau đẻ muộn so với LA Galaxy (đội bóng cũ của David Beckham và từng 4 lần vô địch MLS) song LA FC vẫn tự tin sẽ vượt mặt đội bóng cùng thành phố. Tỷ phú Peter Guber cho biết: “Kinh doanh trong thể thao và giải trí đều phải giành chiến thắng về mặt kết quả cũng như các sản phẩm thú vị để có thể giữ chân người hâm mộ. Thành phố Los Angeles hiện có hàng triệu fan bóng đá và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng sẽ mang đến cho họ niềm vui chiến thắng trên sân cỏ thông qua những trải nghiệm tuyệt vời”.

Nhóm nhà đầu tư châu Á và Mỹ thành lập đội bóng mới tại MLS

Theo nguồn tin của SI, doanh nhân Peter Guber, Vincent Tan và Henry Nguyễn cùng 1 nhóm các nhà đầu tư khác đang thành lập đội bóng mới tại Los Angeles.

Với sự góp mặt của LA FC và một đội bóng mới khác của bang Atlanta, MLS 2017 nhiều khả năng sẽ có tới 22 đội tranh tài. Thậm chí đến mùa giải 2020, giải bóng đá số một nước Mỹ có kế hoạch phình to số đội tham dự lên thành 24.

http://m.mlssoccer.com/news/article/2014/10/30/major-league-soccer-awards-new-team-los-angeles

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm