Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân công nghệ tăng tốc bán hàng dịp mua sắm 11/11

Hàng nghìn doanh nhân công nghệ - người kinh doanh trực tuyến - gấp rút trang trí gian hàng, chuẩn bị hàng hóa cho lễ hội mua sắm 11/11 trên các sàn thương mại điện tử.

Khi thị trường tiêu dùng cuối năm trở nên sôi động, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) bắt đầu bước vào cuộc đua thu hút khách hàng thông qua những lễ hội mua sắm cùng hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn.

Người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm mặt hàng cần thiết, tham gia nhiều hoạt động giải trí trên nền tảng TMĐT để nhận ưu đãi, tích lũy voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển…

Bùng nổ mùa mua sắm cuối năm

Dịp 11/11 năm ngoái, Lazada tung ra 11 triệu sản phẩm giảm giá đến 50% với tổng giá trị 22 tỷ đồng, đạt được số lượng người bỏ sản phẩm vào giỏ hàng tăng gấp đôi so với năm 2019.

Đặc biệt, LazLive đạt lượng người xem cao gấp 20 lần. Trong đó, đại nhạc hội Lazada 11/11 SuperShow cán mốc 10 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục livestream Việt Nam với hơn 380.000 người xem trực tiếp.

Lazada,  san thuong mai dien tu anh 1

Người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm các mặt hàng giảm giá sâu trong lễ hội mua sắm.

Lượng người truy cập và mua sắm lớn trong mùa lễ hội cuối năm cũng là cơ hội để các nhà bán hàng trên TMĐT tăng tốc, tạo ra sự bứt phá. Với Lazada, nhà bán hàng trên sàn là những doanh nhân công nghệ biết vận dụng nền tảng, tăng traffic... để tạo nên thành công doanh thu.

Cơ hội bứt phá của doanh nhân công nghệ trên sàn TMĐT

Có nhiều kinh nghiệm trong các đợt lễ hội mua sắm, chị Thùy Linh (TP.HCM) - chủ thương hiệu cà phê Light Coffee trên sàn TMĐT Lazada - chia sẻ: “Cột mốc đầu tiên khiến tôi nhận ra tiềm năng của các lễ hội mua sắm trên sàn là từ dịp 9/9 năm 2017. Khi đó, doanh thu của gian hàng tôi tăng không chỉ 2-3 lần, mà là 20-30 lần. Đó là con số không thể tưởng tượng được”.

Chị Linh chia sẻ bí kíp giúp các nhà bán hàng mới phá kỷ lục doanh thu đợt mua sắm này: Đăng ký nhiều cổng khuyến mại của sàn và trang trí gian hàng thật bắt mắt để thu hút lượng người truy cập mua sắm.

Nói về ngày 11/11 sắp tới, chị khẳng định: “Nếu bạn đầu tư, tập trung cao độ cho gian hàng dịp này và am hiểu cơ chế vận hành của sàn, bạn sẽ có nhiều cơ hội bứt phá doanh thu”.

Lazada,  san thuong mai dien tu anh 2

Doanh nhân công nghệ Thuỳ Linh chia sẻ bí kíp tăng doanh thu trong lễ hội mua sắm 11/11.

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ sở hữu gian hàng cao xoa bóp thảo dược Giang trên Lazada từ tháng 9. Học hỏi kinh nghiệm từ những nhà bán hàng xuất sắc trên Học viện Lazada, anh cùng vợ dốc sức cho gian hàng, gấp rút chuẩn bị và đặt mục tiêu doanh thu tăng 100% trong lễ hội mua sắm 11/11.

Sàn TMĐT tích cực nhập cuộc

Để khuyến khích các thương hiệu đối tác, nhà bán hàng mạnh dạn đầu tư gian hàng trực tuyến và nắm bắt cơ hội chuyển đổi số thành công, Lazada tổ chức chương trình “Doanh nhân công nghệ 10/10” tôn vinh sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán hàng trực tuyến đối với sự phát triển của TMĐT nói riêng và nền kinh tế số nói chung.

Lazada hiện là một trong những sàn TMĐT dẫn đầu lĩnh vực phát triển cộng đồng nhà bán hàng vững mạnh, có nhiều thành tích nổi bật ở các lễ hội mua sắm. Lazada sở hữu hệ thống vận hành logistics được đầu tư với nhiều cải tiến, đảm bảo vận hành an toàn cả trong điều kiện hạn chế do dịch bệnh.

Sàn TMĐT này còn liên tục cung cấp các khóa học bổ ích trên Học viện Lazada cũng như công cụ công nghệ, giải pháp tiếp thị hiệu quả giúp nhà bán hàng tăng doanh thu.

Trong dịp 11/11 tới, Lazada tiếp tục đưa ra sự kiện thực tế ảo thu hút hàng chục nghìn lượt nhà bán hàng để khởi động mùa lễ hội mua sắm cuối năm. Nhà bán hàng sẽ được thúc đẩy để bứt phá doanh thu thông qua các hoạt động hỗ trợ như trạm thông tin chiến lược Lazada, hội thảo chiến lược ngành hàng, thảo luận chia sẻ bí quyết vân dụng kết hợp công cụ khuyến mại nội sàn để tăng trưởng số lượng đơn, lập kỷ lục doanh thu trong lễ hội mua sắm cuối năm.

Lễ hội 11/11 hứa hẹn tiếp tục tạo ra sự bùng bổ doanh thu trên các sàn, là cơ hội để những nhà bán hàng đang ấp ủ dự định kinh doanh trở thành doanh nhân công nghệ thành công.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm