Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp vừa và nhỏ chuộng quản lý tài chính thông minh

Đội ngũ lãnh đạo trẻ của những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startup ưu tiên lựa chọn các dịch vụ tài chính hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đây có thể coi là phương án hữu hiệu giúp các doanh nghiệp mới thành lập quản lý chi tiêu, duy trì dòng vốn hiệu quả.

Loay hoay quản lý dòng tiền

Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ startup, kéo theo sự ra đời của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) giữ một vị trí quan trọng trong nền kinh tế, chiếm 97% tổng số doanh nghiệp cả nước.

Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp thuộc nhóm này đều có quy mô từ nhỏ đến siêu nhỏ (vốn trung bình ở mức 4-7 tỷ đồng/doanh nghiệp). Eo hẹp vốn, số lượng doanh nghiệp bị ngừng hoạt động, phá sản lại có xu hướng tăng theo thời gian. Chỉ tính riêng quý I/2015, cả nước có trên 2.500 doanh nghiệp tuyến bố phá sản, giải thể.

the tin dung VPBiz anh 1
Quản lý hiệu quả vốn là vấn đề của nhiều doanh nghiệp startup.

 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của nhiều doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ là quản lý dòng tiền chưa hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp có ý tưởng hay, đội ngũ người sáng lập đam mê, tài năng nhưng vẫn thất bại do không giữ được cán cân tài chính. Theo một số chuyên gia kinh tế, trong giai đoạn khởi nghiệp, cái cần chú trọng không phải là lợi nhuận mà là dòng tiền.

Bắt đầu một startup dù nhỏ nhất cũng cần quản lý dòng tiền hiệu quả. Doanh nghiệp cần phải thuê nhân sự phụ trách công tác kế toán, dù công việc có thể không nhiều. Tuy nhiên, điều này lại gây tốn kém một khoản chi phí nhân công không nhỏ. Cứ vậy, vòng luẩn quẩn giữa vốn, chi phí vận hành và lợi nhuận khiến nhiều DNVVN chết yểu.

Quản lý tài chính hiệu quả bằng thẻ tín dụng

Trong bối cảnh công nghệ ngày một tối tân, các DNVVN với nòng cốt là đội ngũ lãnh đạo trẻ tuổi thường chuộng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Nhiều ngân hàng đã nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu và xây dựng các sản phẩm, giải pháp tài chính nhằm hỗ trợ DNVVN giao dịch nhanh chóng, minh bạch và an toàn.

the tin dung VPBiz anh 2
Thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp được nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn.

 

Theo đó, thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp là sản phẩm thu hút được nhiều quan tâm của các doanh nghiệp nhỏ. Sở hữu loại thẻ này, doanh nghiệp vừa có thêm một nguồn vốn lưu động sẵn có, vừa tách biệt được chi tiêu doanh nghiệp và chi tiêu cá nhân, hoàn toàn được ghi nhận vào chi phí doanh nghiệp.

Ngoài ra, với quy trình thanh toán được tự động hóa, các dữ liệu ngân sách phân bổ và chi tiêu thực tế đều được tích hợp vào báo cáo. Chủ thẻ cũng có thể tiếp cận với dữ liệu giao dịch liên quan đến kinh doanh, tính năng cao hơn các dữ liệu của giao dịch bằng tiền mặt và séc.

Là sản phẩm thẻ duy nhất tại Việt Nam được trao giải Thẻ doanh nghiệp đột phá năm 2016 do tạp chí tài chính ngân hàng uy tín thế giới Asian Banking & Finance bình chọn, thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz MasterCard đang mang lại lợi ích tài chính thiết thực cho các DNVVN trong quản lý chi tiêu, mua sắm trang thiết bị, phục vụ công tác nước ngoài… và hưởng hàng loạt ưu đãi khi thanh toán tại các điểm liên kết với VPBank.

Từ 15/10 đến hết 31/12, mỗi thẻ tín dụng VPBiz mở mới sẽ được hưởng ngay các chương trình hoàn tiền hấp dẫn kèm ưu đãi lớn. Cụ thể: hoàn 50% giá trị giao dịch mua vé máy bay lần đầu (tối đa 1,5 triệu đồng với hạng thẻ Platinum và 800.000 đồng với hạng thẻ Classic); hoàn 500.000 đồng cho giao dịch đầu tiên sau khi kích hoạt thẻ; hoặc giao dịch đầu tiên sau 3 tháng liên tiếp không giao dịch (giá trị giao dịch tối thiểu 5 triệu đồng); hoàn 0,5% tổng giá trị giao dịch bất kỳ với thẻ VPBiz Platinum; hoàn 2% phí xăng dầu, mua sắm tại siêu thị, mua sắm máy móc, thiết bị văn phòng từ tháng 11.

Thông tin liên hệ: Trung tâm chăm sóc khách hàng

Điện thoại: 1900 545 415 hoặc (04) 3928 8880.

Email: customercare@vpb.com.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm