Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp VN lọt Top 100 công ty công nghệ châu Á

Công ty Cổ phần Ngân Lượng vừa được vinh danh trong danh sách Top 100 doanh nghiệp công nghệ châu Á (Red Herring Asia) với giải pháp thanh toán trên điện thoại di động có tên gọi Mobipay.

Giải pháp Mobipay mang đến thành tích cho Ngân Lượng là công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á cho phép mọi cửa hàng bán lẻ truyền thống hoặc thậm chí các cá nhân biến chiếc điện thoại di động của mình thành điểm chấp nhận thanh toán thẻ cho các giao dịch hàng ngày chỉ sau một phút đăng ký mà không cần ký hợp đồng hoặc đầu tư máy PoS.

Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch HĐQT công ty Ngân Lượng - nhận giấy chứng nhận Top 100 doanh nghiệp Công nghệ châu Á.

Mobipay bám sát những thành tựu mới nhất của thế giới về thanh toán điện tử và kết hợp chúng để hỗ trợ cả 2 mô hình "Thẻ không hiện diện" - cho phép khách hàng chuyển tiền thanh toán bằng thẻ đã liên kết trước vào số điện thoại của mình sang cho người bán, và "Thẻ  hiện diện" - cho phép khách hàng quẹt thẻ vật lý tại một thiết bị đọc thẻ nhỏ gọn cắm vào điện thoại của người bán để thanh toán.

Ngay sau lễ trao giải tại Hong Kong, Ngân Lượng đã đạt được thoả thuận khung với MOL-Group thuộc tập đoàn Berjaya để triển khai rộng rãi giải pháp này tại Đông Nam Á, bắt đầu tại Malaysia vào đầu năm 2014. Đây là sản phẩm công nghệ cao đóng gói hoàn thiện đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam bởi người Việt Nam và có thể xuất khẩu ra kinh doanh tại các thị trường nước ngoài có nền kinh tế phát triển hơn.

Sau thành tích này, Ngân Lượng đã được chọn vào danh sách Top 200 doanh nghiệp công nghệ thế giới (Red Herring Global) và có cơ hội lọt vào Top 100 toàn cầu vào tháng 11 tới tại Los Angeles, Mỹ.

PV

Bạn có thể quan tâm