Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Việt thay đổi luật chơi, minh bạch hoá dịch vụ fitness

Có vốn đầu tư hơn 2triệu USD cho một CLB và chiến lược lấy sự minh bạch giá làm trọng tâm, Citigym tạo ra cú hích cần thiết để xác lập chuẩn mực mới trong phân khúc gym cao cấp.

Chính thức ra mắt từ tháng 6/2018, hệ thống fitness cao cấp Citigym thu hút khách hàng với cơ sở đầu tiên tại địa chỉ 52 Thành Thái, phường 12, quận 10, TP. HCM. Điểm đặc biệt của Citigym Thành Thái là khu vườn fitness - yoga được thiết kế như một resort tràn ngập mảng xanh của cây cối, rộng tới 3.000 m2, tạo ra không gian tập yoga lý tưởng cho những người say mê bộ môn này.

citigym anh 1
Citigym hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hệ thống phòng tập với định vị sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp.

Cú hích Citigym Thành Thái chưa kịp lắng xuống, ngay lập tức đơn vị này thông báo về một fitness center rộng nhất Việt Nam trong trung tâm thương mại - Citigym Vạn Hạnh Mall, với quy mô hơn 6.000 m2.

Cho đến nay, chỉ sau một năm được thành lập, hệ thống Citigym đã có 6 phòng tập trong phân khúc cao cấp, bao gồm Citigym Thành Thái, Citigym Vạn Hạnh Mall, Citigym Phổ Quang (quận Phú Nhuận), Citigym Bến Vân Đồn (quận 4), Citigym Mai Chí Thọ (quận 2) và Citigym Sunrise South(quận 7).

Theo đại diện Citigym, fitness và sức khoẻ là xu hướng, phong cách sống khi xã hội ngày càng phát triển. Thị trường chưa có nhiều sự cạnh tranh, các đơn vị sở hữu chuỗi gym đang kinh doanh chưa theo một chuẩn mực chung, nên đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư của Citigym.

Ở các nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, mặt bằng khoảng 500 m đã có thể xây dựng một phòng gym lớn, trong khi tại Việt Nam, một phòng tập đạt tiêu chuẩn còn khá hiếm hoi, dẫn đến nhu cầu tập luyện của người dân còn lớn, thị trường còn nhiều tiềm năng.

Định vị của chuỗi là kinh doanh những phòng tập hiện đại, có trang thiết bị tối tân cho cư dân thành thị cần phòng tập tốt để “tâm - thân - trí” khỏe mạnh, trong môi trường công việc văn phòng ít vận động và cuộc sống nhiều căng thẳng.

Điểm mạnh về cơ sở vật chất của Citigym là những trang thiết bị luyện tập cao cấp, hiện đại từ Life Fitness và Escape; sàn tập Rephouse (Nhựa không thở) không mùi, không dính, không trượt, giảm tiếng ồn, hạn chế chấn thương, đảm bảo an toàn cho việc tập luyện. Doanh nghiệp cũng sở hữu bản quyền các lớp thể dục nhóm đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới Les Mills. Đội ngũ huấn luyện viên của Citigym cũng được đào tạo tốt nhất bởi Les Mills.

citigym anh 2
Citigym là hệ thống phòng tập cao cấp duy nhất hiện nay cam kết minh bạch hóa về giá dịch vụ, niêm yết công khai giá trên các kênh truyền thông.

Chiến lược minh bạch hoá giá dịch vụ là một chiến lược cốt lõi được ban lãnh đạo Citigym xác định trong cạnh tranh, từ thực tế người thành thị không có thời gian mặc cả giá dịch vụ tập gym, họ muốn dịch vụ tập luyện được đảm bảo với các mức giá được niêm yết rõ ràng.

Citigym không tạo cảm giác cho khách hàng đi tập luyện mà phải trả giá. Niềm tin vào sự minh bạch giá dịch vụ tập gym được đơn vị dày công gây dựng ngay từ đầu, thông qua việc niêm yết công khai giá trên các kênh truyền thông đại chúng, giúp khách hàng tránh được tình trạng bị “hớ” khi mua các gói dịch vụ.

Đây cũng là một trong những chuỗi fitness đầu tiên công bố việc công khai, minh bạch giá dịch vụ, việc tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ dàng trong lĩnh vực này. Ngoài ra, với sứ mệnh xây dựng một lối sống năng động, khỏe mạnh cho mọi người Việt, Citigym đưa ra lựa chọn đa dạng cho các nhóm khách hàng ở phân khúc khác nhau, với chi phí hợp lý từ 500.000 đồng/tháng.

Việc minh bạch hoá giá dịch vụ của Citigym tránh cho khách hàng bị chèo kéo mua các gói tập luyện thông qua telesales, hay gặp tình trạng loạn giá rồi bị bỏ rơi không được chăm sóc đầy đủ. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi đều được công ty đăng ký đầy đủ với Bộ Công Thương cũng như được thông báo đến khách hàng.

Chi phí thuê mặt bằng là điều nan giải trong ngành kinh doanh fitness. Citigym với sự hợp tác chiến lược cùng tập đoàn bất động sản Novaland tạo nên ưu thế về diện tích luyện tập, không gian thoáng đãng, và đặc biệt là thiết kế đa dạng - mỗi CLB là một concept thiết kế khác nhau.

citigym anh 3
Chỉ sau một năm gia nhập thị trường fitness, số lượng hội viên của Citigym đã tăng gấp 10 lần. 98% hội viên khẳng định sẽ giới thiệu bạn bè, người thân tập luyện tại Citigym.

Tầm nhìn dài hạn của Citigym là tìm cách thay đổi luật chơi trong phân khúc fitness cao cấp để mang lại sự lành mạnh cho thị trường, thông qua triết lý kinh doanh bền vững, win-win cho khách hàng chứ không phải chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá.

Hiện tại, Citigym xác định tập trung nguồn lực cho thị trường TP.HCM trong 3 năm đầu. Riêng trong năm 2020, chuỗi fitness này đặt mục tiêu mở thêm 4-6 phòng tập để nâng tổng số cơ sở lên con số 10-12, và mở rộng phòng tập để phủ rộng tại các quận.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm