Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp Việt hưởng lợi từ show diễn của Taylor Swift, Black Pink

Sự cuồng nhiệt của các Swifties và Blink ở Việt Nam nói riêng và trên toàn châu Á nói chung là cơ hội cho rất nhiều doanh nghiệp.

Sáng đầu tuần, Thanh Vy (27 tuổi) xin nghỉ làm nửa ngày chỉ để đi làm thẻ ngân hàng. Cô kiên nhẫn chờ đợi dòng người đang rồng rắn xếp hàng tại ngân hàng UOB chi nhánh Nguyễn Huệ, quận 1.

Tấm thẻ UOB này sẽ giúp Thanh Vy có được lợi thế mua vé sớm hơn 48h trước khi vé show diễn của Taylor Swift tại Singapore chính thức được mở bán vào ngày 7/7.

Hiện, đã có 8 triệu người trên khắp châu Á đặt chỗ trước để có cơ hội sở hữu tấm vé quý giá này.

Nhu cầu tăng vọt

Trả lời Bloomberg, UOB cho biết số lượng người đăng ký thẻ tín dụng tại Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đã tăng 45% trong tuần Taylor công bố lịch biểu diễn tại Singapore, so với thời điểm đầu tháng 6. Số lượng đơn đăng ký mở thẻ ghi nợ ở Singapore và Việt Nam cũng đã tăng gần 130%.

Dữ liệu từ Google tìm kiếm chỉ ra các từ khóa “UOB” và “Taylor Swift” đã đạt mức phổ biến cao nhất vào ngày 1/6, khi thông tin chi tiết về chuyến lưu diễn châu Á của Taylor Swift được công bố.

show dien, anh 1

Show diễn của Taylor Swift ở Singapore được cả châu Á mong chờ. Ảnh: CNN.

Klook - đơn vị là Official Experience Partner (đối tác trải nghiệm chính thức) của Taylor Swift The Eras Tour tại Singapore - cũng nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ tất cả thị trường.

"Riêng đối với Việt Nam, chỉ với tin thông báo hợp tác, chúng tôi đã chứng kiến số lượt tải ứng dụng Klook tăng hơn 80% so với giai đoạn trước. Klook dự đoán nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt bậc khi càng đến gần ngày mở bán các gói vé" - ông Hoàng Nguyễn, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam nói với Tri Thức Trực Tuyến.

Đơn vị này sẽ sử dụng một phần vé concert để kết hợp với các sản phẩm du lịch do Klook cung cấp, bao gồm lưu trú khách sạn, hoạt động vui chơi, trải nghiệm ẩm thực và tour khám phá địa phương.

Tương tự, dữ liệu của Agoda chỉ ra Việt Nam là quốc gia thứ 8 về số lượng du khách sẽ đi du lịch Singapore trùng với các ngày Taylor Swift biểu diễn. Số lượt tìm kiếm của khách Việt Nam về Singapore cũng đã tăng 346% sau khi có thông báo về show diễn.

“Chúng tôi dự đoán sẽ có sự gia tăng đột biến về nhu cầu du lịch Singapore sau đợt mở bán vé chính thức show diễn của Taylor Swift vào ngày 7/7", đại diện Agoda Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, sau khi thông tin về buổi biểu diễn của Black Pink tại Hà Nội nổ ra vào ngày 26/6, Agoda nhận thấy lượt tìm kiếm về chỗ ở tại Hà Nội tăng đột biến gấp 10 lần (+1.028%) so với một tuần trước đó (ngày 19/6) đến từ du khách nội địa.

show dien, anh 2

Show diễn của Black Pink tại Hà Nội có giá vé cao nhất lên đến 10 triệu đồng. Ảnh: YG.

Show diễn của Black Pink cũng thu hút sự chú ý từ quốc tế. Số liệu cho thấy lượt tìm kiếm từ nước ngoài về Hà Nội tăng 2,5 lần (+261%). Các thị trường có sự tăng trưởng về lượt tìm kiếm cao nhất theo tuần là Trung Quốc, Campuchia, Hong Kong, Đài Loan, Philippines...

Theo bảng xếp hạng SocialTrend Ranking của YouNet Media, vượt qua mọi sự kiện và tin tức khác, show diễn của BlackPink đang đứng top các sự kiện nóng nhất mạng xã hội Việt Nam 24 giờ qua. Tính từ ngày công bố 25/6 đến 4/7, sự kiện đã thu hút hơn 1,26 triệu lượt thảo luận từ người dùng mạng xã hội Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông TST Tourist cho biết đơn vị này có bán các combo vé máy bay và khách sạn đến Hà Nội xem Black Pink đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Gói combo này sẽ linh hoạt hơn khi đáp ứng nhu cầu tự săn vé xem Black Pink của du khách thay vì chờ bán tour trọn gói như cách truyền thống.

Tận dụng xu hướng

"Số lượng đặt phòng tăng đột biến cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của trải nghiệm âm nhạc trực tiếp, cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng như thế nào đối với quyết định du lịch của người hâm mộ”, ông Enric Casals - Phó chủ tịch Khu vực Đông Nam Á của Agoda đánh giá.

Còn theo ông Hoàng Nguyễn, du lịch âm nhạc không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, xu hướng này đã trỗi dậy những năm gần đây khi khách du lịch không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo. Trong đó, du khách FIT (Free Independent Traveller - khách du lịch cá nhân độc lập/khách du lịch tự túc) chiếm tỷ trọng lớn.

show dien, anh 3

Taylor Swift biểu diễn trên sân khấu sân vận động Gillette ở Foxborough, Massachusetts ngày 19/5. Ảnh: Insider.

Riêng ở Việt Nam, Klook đã và đang chứng kiến xu hướng này phát triển nhanh trong những năm gần đây, với sự gia tăng nhu cầu từ khách hàng cũng như sự phát triển từ các show diễn âm nhạc hàng tuần đến các buổi concert quy mô từ các tên tuổi lớn của làng nhạc Việt. Điều này đã góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa, đồng thời tăng chi tiêu du lịch tổng thể của du khách.

Ông Hoàng Nguyễn đánh giá các buổi concert lớn đem lại tiềm năng để các điểm đến phát triển thêm các dịch vụ độc đáo của mình, qua đó đẩy mạnh tổng chi tiêu du lịch.

Các buổi concert lớn đem lại tiềm năng để các điểm đến phát triển thêm các dịch vụ độc đáo của mình, qua đó đẩy mạnh tổng chi tiêu du lịch.

Ông Hoàng Nguyễn, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam

Tuy nhiên, đơn vị này nhận thấy các điểm đến vẫn chưa có khả năng “upsell" (bán hàng gia tăng/kèm thêm) các sản phẩm du lịch liên quan đến sự kiện âm nhạc một cách hiệu quả. Điều này tạo nên một rào cản bất tiện khi mua hàng vì các yếu tố như vé concert, chỗ ở và các tour tham quan sẽ cần phải được đặt riêng lẻ.

Ông Nguyễn Minh Mẫn đánh giá hiện một số doanh nghiệp đang bị động về thông tin về các sự kiện này và phải tự tìm kiếm thay vì có đơn vị xây dựng và công bố kế hoạch. Như vậy doanh nghiệp không có sự chuẩn bị tốt để thu hút khách trong nước và quốc tế vào Việt Nam.

Vị này mong muốn có sự chủ động giữa ngành du lịch, văn hóa và thể thao trong phối hợp, mời gọi, tạo điều kiện tổ chức các sự kiện quốc tế. Qua đó, doanh nghiệp lữ hành và các nhà cung cấp dịch vụ cũng có sự chuẩn bị tốt hơn về sản phẩm.

Singapore thu lợi khủng nhờ concert Taylor Swift, Blackpink

Singapore là địa điểm yêu thích của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới, biến quốc đảo sư tử trở thành trung tâm giải trí của cả khu vực và đem lại nguồn thu khổng lồ từ du lịch.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm