Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp tất bật ‘chạy đua’ phục vụ nhu cầu sắm Tết

Bước vào mùa mua sắm rộn ràng nhất trong năm, hầu hết chủ shop trên sàn thương mại điện tử phải gấp rút chuẩn bị hàng, đóng gói nhanh để đảm bảo sản phẩm tới tay khách kịp thời.

Sam tet tren Lazada anh 1

Những ngày này, kho hàng của Macaland - thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên - luôn bắt đầu làm việc từ sáng sớm. Anh Trần Lâm - chủ shop Macaland - cho hay việc chuẩn bị hàng hóa mùa Tết phải bắt đầu từ sớm vì số lượng đơn hàng tăng cao. Bên cạnh đảm bảo hàng hóa đủ cung cấp cho khách, anh Lâm phải cùng đội ngũ nghiên cứu sản xuất các mặt hàng đặc biệt mùa Tết.

Sam tet tren Lazada anh 2

Bắt đầu chuyển hướng kinh doanh trên sàn TMĐT Lazada từ năm 2017, điều anh Lâm và đội ngũ hào hứng nhất là các sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn. “Khách hàng của chúng tôi bây giờ ở khắp cả nước chứ không chỉ ở quy mô nhỏ và gói gọn như lúc trước”, chủ shop Macaland cho hay.

Sam tet tren Lazada anh 3

Tham gia vào hầu hết “Lễ hội mua sắm” và chương trình khuyến mại, anh Lâm cho biết thương hiệu nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Lazada trong việc quảng bá. “Khi Lazada mở rộng truyền thông đến khách hàng, Macaland cũng tiếp cận số lượng người dùng lớn hơn. Chưa kể, trong “Tết sale bung xõa” diễn ra từ 5/1 đến 15/1 sắp tới, phía sàn còn tung nhiều chương trình hỗ trợ khách, kích cầu để họ mua nhiều hơn từ phía nhà bán hàng”, anh Trần Lâm nhận định.

Sam tet tren Lazada anh 4

Tại Charmo - thương hiệu kinh doanh thời trang thiết kế cho phái nữ - việc chuẩn bị sản phẩm phải bắt đầu từ tháng 10 để kịp sản xuất cho mùa Tết. “Từ việc lên ý tưởng, tìm kiếm chất liệu cho đến bắt tay vào sản xuất, tất cả đều được đội ngũ của Charmo bắt đầu sớm để kịp quảng bá những bộ sưu tập mới”, đại diện thương hiệu chia sẻ.

Sam tet tren Lazada anh 5

Vì phải liên tục chuẩn bị để cho ra mắt các bộ sưu tập Giáng sinh, Tết, chị Huyền - nhà sáng lập Charmo - cho biết số lượng nhân viên tăng gấp đôi so với ngày thường, đảm bảo năng suất để sẵn sàng “lên đơn” trong lễ hội mua sắm “Tết sale bung xõa” sắp tới trên Lazada.

Sam tet tren Lazada anh 6

“Từ khi bắt đầu mở rộng kinh doanh trên Lazada, Charmo luôn nhận được hỗ trợ lớn từ sàn trong các chiến dịch cũng như chương trình khuyến mại”, chị Huyền chia sẻ. Ngoài những kỳ vọng về doanh thu trong chiến dịch Tết Quý Mão 2023, chị Huyền mong đợi sự kết hợp với Lazada trong các chương trình sắp tới sẽ tạo sức hút và hình thành thói quen mua sắm online các mặt hàng thời trang nhiều hơn cho khách hàng.

Sam tet tren Lazada anh 7

Trong khi đó, tại Giga Digital, việc chuẩn bị hàng cho mùa Tết bắt đầu từ cuối tháng 11. Theo anh Nguyễn Minh Tân, Giám đốc Giga Digital, cao điểm nhất thường rơi vào 10 ngày trước Tết, khi người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trang hoàng nhà cửa hoặc chuẩn bị về quê.

Sam tet tren Lazada anh 8

Với số lượng đơn hàng thời điểm này khá lớn, anh Tân bày tỏ quan ngại về vấn đề vận chuyển do đặc thù của các sản phẩm điện tử cần được giữ gìn cẩn thận. “Tôi luôn phải tính trước tất cả rủi ro có thể xảy đến. Tuy nhiên, đội ngũ giao hàng của Lazada rất chuyên nghiệp, các bạn hỗ trợ nhiệt tình. Dịch vụ giao nhận của Lazada luôn khiến tôi an tâm”, anh Tân nói thêm.

Sam tet tren Lazada anh 9

Cuối năm cũng là lúc Giga Digital tăng tốc trên “đường đua” khuyến mại khi có hàng loạt chương trình kích cầu sức mua của người tiêu dùng. “Giga Digital nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Lazada. Chúng tôi được các bạn phụ trách marketing của sàn tư vấn về giá bán, cách tối ưu hiển thị trên gian hàng cũng như những chương trình giúp mang đến nhiều khách hàng hơn”, anh Tân bày tỏ.

Sam tet tren Lazada anh 10

Gần đây nhất, khi tham gia hai “Lễ hội mua sắm” lớn của Lazada là 11/11 và 12/12, Giga Digital ghi nhận doanh thu kỷ lục và giúp thương hiệu trở thành top 1 ngành hàng điện tử trên sàn TMĐT này. Giám đốc Giga Digital kỳ vọng thương hiệu có thể bứt phá hơn nữa về mặt doanh thu và số lượng khách hàng mới trong “Lễ hội mua sắm - Tết sale bung xõa”. Với xu hướng ưa chuộng mua sắm online và nhu cầu chi tiêu tăng cao vào dịp tết, các nhà bán hàng và thương hiệu đang gấp rút chuẩn bị để đón sóng và bứt phá doanh thu cùng Lazada, mở ra một năm 2023 với nhiều khởi đầu thuận lợi.

Sam tet tren Lazada anh 11

Với thông điệp mở Lazada, mở Tết bung xõa, “Lễ hội mua sắm - Tết sale bung xõa” diễn ra từ ngày 5/1 đến 15/1 trên Lazada sẽ mang đến cho người tiêu dùng trên toàn quốc loạt khuyến mại như hoàn tiền lên đến 2,3 triệu đồng, voucher tích lũy 800.000 đồng cùng giao hàng miễn phí toàn quốc. Bên cạnh đó, 6 tầng voucher giảm giá sẽ được liên tục tung ra vào các khung giờ đặc biệt như 0h-9h-12h-20h, combo deal độc quyền mua một tặng một cùng hàng trăm quà tặng giá trị… hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng Việt mùa mua sắm Tết bung xõa nhưng vẫn tiết kiệm.

Duy Hiệu - Giang Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm