Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng dồn dập tung khuyến mãi

Sau khi được Chính phủ đồng ý cho mở cửa, hàng loạt doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng tung ra các gói kích cầu, giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết thành phố đang tập trung khôi phục hoạt động du lịch theo phương châm “chủ động - thích ứng - linh hoạt” và hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động ngành du lịch.

Mục tiêu trong năm nay là ngành du lịch thành phố phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,3 lần so với năm 2020).

"Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,7 lần so với năm 2020)", bà Hạnh nêu mục tiêu.

Doanh nghiep du lich Da Nang dua nhau giam gia de thu hut du khach anh 1

Bà Nà Hills tung ra nhiều gói khuyến mãi để thu hút du khách. Ảnh minh họa: Đ. Nguyên.

Nhiều gói khuyến mãi

Sau khi công bố mở cửa đón khách từ ngày 18/3, khu du lịch Bà Nà Hills tung ra các gói khuyến mãi cho du khách là người Quảng Nam và Đà Nẵng.

Theo đó, người dân ở 2 địa phương này được hưởng chính sách giá tri ân, vé cáp treo miễn phí buffet trưa với giá chỉ 550.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/trẻ em trên 1 m. Trẻ em có chiều cao dưới 1 m được miễn phí vé.

Du khách thập phương khác (bao gồm du khách trong nước và quốc tế), Sun World Ba Na Hills dành tặng chính sách ưu đãi combo vé cáp treo và buffet trưa có giá 750.000 đồng/người lớn và 600.000 đồng/trẻ em trên 1 m; miễn phí vé cho trẻ em có chiều cao dưới 1 m.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc khu du lịch Bà Nà Hills, cho biết: "Doanh nghiệp giảm giá nhưng vẫn cam kết nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách".

Doanh nghiệp giảm giá nhưng vẫn cam kết nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc khu du lịch Bà Nà Hills

"Hai chương trình tri ân chính là lời cảm ơn tình yêu du khách dành cho Bà Nà. Với những gì mà khu du lịch nỗ lực chuẩn bị trong suốt thời gian qua, chúng tôi tin rằng bất cứ ai khi trở lại Bà Nà Hill đều có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời”, ông An nói.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Marketing khu du lịch Núi Thần Tài cũng cho biết sau thời gian tạm ngừng hoạt động vì dịch Covid-19, công viên suối khoáng nóng này đã hoạt động trở lại với nhiều dịch vụ mới.

Khu du lịch này đang chạy chương trình kích cầu chào mừng du khách trở lại với công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Theo đó, giá vé đồng loạt giảm từ 25%.

Điển hình như gói vé phổ thông từ 400.000 đồng còn 300.000 đồng/vé/người; gói tích lộc (vé phổ thông + ăn trưa) từ 610.000 đồng chỉ còn 510.000 đồng, cùng nhiều dịch vụ khác...

Cũng theo bà Hương, khu du lịch cũng tặng 6.000 vé nạp khí bao gồm dịch vụ gói phổ thông và tắm bùn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của TP Đà Nẵng.

"Sắp tới, chúng tôi triển khai chương trình 'chào tháng 3', hướng đến ngày quốc tế phụ nữ, tặng 2.200 vé cho các chị em của Hội liên hiệp phụ nữ Đà Nẵng", bà Hương thông tin.

Hàng nghìn khách đăng ký đến Đà Nẵng

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nói việc Chính phủ cho các địa phương mở cửa đón khách quốc tế đã cởi bỏ "nút thắt" mà các doanh nghiệp bị "trói" 2 năm qua.

Theo ông, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh bên hơn 80% doanh nghiệp du lịch đóng cửa, thậm chí có nhiều đơn vị phá sản. Các doanh nghiệp lớn cũng gặp khó khăn, cắt bớt nhân sự để giảm chi phí.

"Do đó, việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại là một cứu cánh và rất cần thiết để doanh nghiệp du lịch phục hồi", ông Dũng nói và cho hay hiện các đơn vị thành viên của hiệp hội đã sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại.

Bà Hạnh nói thêm, một tín hiệu rất lạc quan đối với ngành du lịch thành phố là ngày 25/2, có đoàn 100 khách MICE đến địa phương dự hội nghị kết hợp tham quan.

Doanh nghiep du lich Da Nang dua nhau giam gia de thu hut du khach anh 2

Du khách đã trở lại Đà Nẵng nghỉ dưỡng, tham quan sau Tết. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Dự kiến, từ ngày 21/2 đến 15/3, có 10 đoàn khách MICE đăng ký đến Đà Nẵng, ước đạt 2.000 lượt khách. Giám đốc Sở Du lịch cho hay để khôi phục du lịch, Đà Nẵng đang triển khai nhiều chính sách khuyến khích du lịch MICE năm 2022.

Trong đó, ưu tiên 100 đoàn khách đầu tiên đến thành phố. Riêng những đoàn từ 700 người trở lên sẽ được đại diện lãnh đạo thành phố chào đón và có xe dẫn đường.

Việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại là một cứu cánh và rất cần thiết để doanh nghiệp du lịch phục hồi.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Việt Đà (Viet Da Travel), cho biết từ đầu năm đến nay, đơn vị đã đón, phục vụ hàng nghìn lượt khách đến tham quan danh thắng, điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung.

Theo ông, hiện lượng khách đăng ký đi du lịch dịp 8/3 và hè đã tăng đột biến. "Do 2 năm ở nhà vì dịch bệnh nên mọi người đều cảm thấy bức bách nên muốn đi du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi, giám giá nên người dân đăng ký đi du lịch vào mùa hè nhiều cũng là điều dễ hiểu", ông Lộc nói.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và ông Lộc đều có chung nhận định là từ cuối tháng 3, khi các đường bay quốc tế đến thành phố biển được nối lại thì lượng khách quốc tế sẽ đến tham quan, nghỉ dưỡng sẽ nhiều hơn.

"Chúng tôi đã và đang tuyển thêm nhân sự, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu, phục vụ tốt nhất cho du khách vào mùa cao điểm", ông Lộc nói thêm.

Đà Nẵng sẽ đón khách quốc tế từ tháng 3

Nhiều doanh nghiệp, resort, điểm du lịch ở Đà Nẵng đã trang hoàng lộng lẫy để đón khách quốc tế đến tham quan.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm