Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc tuyển nhân sự kinh doanh

Đáp ứng kế hoạch mở rộng thị trường, đẩy mạnh phát triển dự án, nhiều doanh nghiệp BĐS phía Nam đang tăng tốc chiến dịch tuyển nhân sự kinh doanh.

Sau làn sóng Covid-19 2021, năm nay là giai đoạn doanh nghiệp địa ốc tăng tốc để phục hồi doanh thu. Với rổ hàng tập trung tại TP.HCM và vùng phụ cận, nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tuyển dụng ở quy mô lớn.

Song hành cùng chiến lược dự án mới, doanh nghiệp BĐS cũng tập trung vào chiến lược tuyển nhân sự. Bên cạnh nâng mức lương cơ bản cho môi giới viên, loạt chính sách phúc lợi, khen thưởng hấp dẫn cũng được áp dụng.

Đại diện DKRA Vietnam cho hay doanh nghiệp này đang lên kế hoạch tuyển 400 nhân sự kinh doanh để phục vụ cho loạt dự án quy mô lớn trong năm nay. Cùng với hơn 600 nhân sự hiện có, con số tuyển dụng năm nay gấp 2 lần năm ngoái.

DKRA Vietnam,  nhan vien kinh doanh anh 1

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc tuyển dụng nhân sự kinh doanh để tạo đà cho loạt dự án mới.

Đáng nói, trong năm nay DKRA Vietnam cũng có sự đột phá về chính sách phúc lợi. Cụ thể, ngoài việc dành 50-60% tổng doanh thu chi hoa hồng cho kinh doanh, cũng như thưởng nóng dự án 30-50 triệu đồng/giao dịch, đơn vị này tiến hành thưởng quý cho nhân viên kinh doanh với mức 1-10 tháng lương. Như vậy, ngoài lương cơ bản (6,5 triệu đồng/tháng), mức hoa hồng kèm thưởng nóng và thưởng quý, thu nhập của nhân viên có thể lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi quý.

Bà Ngô Thị Thủy Tiên - Giám đốc Nhân sự DKRA Vietnam - cho hay 2022 là năm đột phá về phúc lợi, khen thưởng của doanh nghiệp này đối với nhân sự. Đây cũng là cách doanh nghiệp huy động nguồn lực lớn để phát triển loạt dự án quy mô tại TP.HCM và vùng phụ cận. Trong vai trò tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án, doanh nghiệp mang đến cho nhân viên nhiều lợi thế hơn so với thị trường chung nhờ nguồn hàng BĐS dồi dào, đa dạng loại hình và phân khúc sản phẩm.

“Cùng với mức thưởng cao, chúng tôi có kế hoạch đào tạo nhân sự dựa trên quan điểm phát triển sự nghiệp bền vững, lâu dài. Theo đó, DKRA Vietnam sẽ tạo điều kiện để nhân viên trong công ty vừa nâng cao năng lực chuyên môn, vừa có cơ hội phát triển nghề nghiệp gắn với lộ trình thăng tiến rõ ràng”, bà Tiên chia sẻ.

Trong năm nay, DKRA Vietnam lên kế hoạch triển khai loạt dự án BĐS với quy mô hàng trăm đến hàng chục nghìn sản phẩm. Doanh nghiệp dự kiến có hơn 9.000 căn hộ tại Bình Dương, 7.000 căn hộ biển tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Quy Nhơn…, đồng thời mở rộng thị trường ra phạm vi toàn quốc như Hà Nội, Huế, Phú Quốc, Bình Thuận… trong giai đoạn 2022-2026. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ lấn sân sang các mảng BĐS cao cấp, hạng sang, nghỉ dưỡng.

DKRA Vietnam,  nhan vien kinh doanh anh 2

Bên cạnh chính sách phúc lợi, lộ trình thăng tiến rõ ràng cũng là ưu thế cạnh tranh của các nhà tuyển dụng.

Tương tự, để triển khai loạt dự án lớn, một đơn vị phân phối BĐS có địa chỉ tại đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng lên kế hoạch tuyển 1.000 chuyên viên kinh doanh. Đây là con số đột phá nhằm phục vụ chiến lược mở rộng thị trường, phát triển dự án mới. Mục tiêu trong năm nay của đơn vị là mở rộng mạng lưới phân phối, nhằm đạt thị phần dịch vụ bán mới tối thiểu 40%, vốn hoá tối thiểu 2 tỷ USD, đồng thời gia tăng quỹ đất mới với quy mô 3.000-3.500 ha.

Để phục vụ chiến lược sắp tới, đại diện một công ty bất động sản có trụ sở tại Bình Chánh (TP.HCM) cho biết doanh nghiệp đang phát triển và phân phối nguồn hàng đa dạng từ Bình Phước cho đến Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM nên cần tăng cường tuyển dụng lực lượng bán hàng quy mô.

Còn theo một chủ đầu tư BĐS lớn có trụ sở ở quận 6, TP.HCM, doanh nghiệp này có nhu cầu tuyển dụng 1.000 chuyên viên tư vấn để tham gia các dự án trong năm nay.

Thực tế, cuộc đua tuyển dụng nhân sự ngành địa ốc nóng dần từ cận Tết. 2022 được xem là năm bản lề để các chủ đầu tư bung nguồn hàng ra thị trường. Theo đó, những đơn vị coi trọng nguồn nhân lực, chú trọng đào tạo, không bị đứt gãy nguồn hàng có nhiều lợi thế và sức bền trên thị trường.

Hiện tại, cuộc đua tuyển dụng có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị lớn và các sàn quy mô nhỏ. Với bối cảnh cạnh tranh, doanh nghiệp nào được định vị thương hiệu tốt, có mức đãi ngộ hấp dẫn cùng nhiều chương trình đạo tạo, kỹ năng bán hàng, môi trường làm tốt… sẽ thu hút được nguồn nhân lực.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm