Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp 12 năm liền giữ top 1 về phát triển bền vững toàn cầu

Trong cuộc khảo sát của GlobeScan and SustainAbility Leaders, Tập đoàn Unilever tiếp tục giữ vị trí top 1 doanh nghiệp phát triển bền vững toàn cầu trong 12 năm liền.

Cuộc khảo sát năm nay của GlobeScan and SustainAbility Leaders quy tụ 718 chuyên gia về phát triển bền vững tại các học viện, khu vực doanh nghiệp, chính phủ, truyền thông và các tổ chức phi chính phủ của 73 quốc gia. Các chuyên gia sẽ lựa chọn 3 doanh nghiệp thể hiện rõ và hiệu quả cam kết tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh.

GlobeScan,  Unilever anh 1

Ngoài Unilever, danh sách của GlobeScan and SustainAbility Leaders có sự góp mặt của những doanh nghiệp đầu ngành.

Việc duy trì vị trí hàng đầu trong hơn một thập kỷ ở lĩnh vực phát triển bền vững là động lực thôi thúc Unilever tiếp tục hành động. Công ty không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững theo chiến lược “La bàn Unilever”, với ba chủ đề: Cải thiện sức khỏe hành tinh; cải thiện sức khỏe, sự tự tin cùng hạnh phúc của mọi người; góp phần vào xã hội bình đẳng và hòa nhập hơn.

Ông Alan Jope - CEO của Unilever toàn cầu - bày tỏ sự tự hào khi được hội đồng chuyên gia công nhận là công ty dẫn đầu toàn cầu về kinh doanh bền vững, luôn đặt yếu tố này làm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh.

“Việc đứng đầu danh sách GlobeScan trong 11 năm liên tiếp là sự tự hào của đội ngũ Unilever. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm, dẫn đầu trong phát triển bền vững và thúc đẩy hiệu quả tài chính”, ông cho biết.

Là cuộc khảo sát có quy mô lớn và diễn ra trong thời gian dài nhất ở lĩnh vực phát triển bền vững, GlobeScan and SustainAbility Leaders Survey theo dõi ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực lãnh đạo phát triển bền vững suốt hơn 25 năm. Nghiên cứu được rút ra từ các cuộc khảo sát mỗi hai năm của hội đồng toàn cầu về chủ đề gồm khả năng tiên phong/dẫn đầu, biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, bất bình đẳng, các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và các vấn đề quan trọng mới nổi.

Tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường, tăng cường sức khỏe và điều kiện vệ sinh, cải thiện sinh kế cùng đời sống cho người dân.

Riêng trong định hướng bảo vệ môi trường, công ty chú trọng cam kết hành động vì khí hậu thông qua chuỗi vận hành của doanh nghiệp, trong toàn chuỗi giá trị và các hoạt động của nhãn hàng.

GlobeScan,  Unilever anh 2

Chương trình “Tương lai xanh” của Unilever Việt Nam góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Điển hình là chương trình “Tương lai xanh” của ngành hàng chăm sóc gia đình thuộc Unilever. Mục tiêu là đặt ra 3 cam kết giúp cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu.

Cụ thể, định hướng đến năm 2030, công ty sẽ loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi sản phẩm chăm sóc gia đình; đảm bảo thành phần công thức sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì (đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy; hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế).

Để thực hiện những cam kết này, “Tương lai xanh” thúc đẩy hai hành động trụ cột là nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn và hướng đến bao bì sản phẩm bền vững.

Đến nay, nhiều sản phẩm từ OMO, Comfort, Sunlight, Cif... với thành phần công thức gốc thực vật, nguồn gốc từ thiên nhiên, bao bì làm từ nhựa tái sinh PCR thân thiện môi trường và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng đã có mặt trên thị trường.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm