Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe rước dâu siêu sang gây náo loạn đường phố Trung Quốc

30 siêu xe Rolls-Royce Phantom, một Ferrari màu đỏ cùng dàn xe phân khối lớn tham gia lễ rước dâu, "đại náo" đường phố tại một tỉnh của Trung Quốc.

a
30 chiếc Rolls-Royce Phantom trong lễ rước dâu hoành tráng tại Hà Bắc hôm 23/11. Ảnh: Weibo

Hình ảnh từ video phát tán rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội của Trung Quốc cho thấy một đoàn xe rước dâu dài 500 m xuất hiện trên đường phố tỉnh Hà Bắc hôm 23/11. Đoàn xe gồm 30 chiếc Rolls-Royce Phantom dùng để đón khách tới bữa tiệc sang trọng. Chú rể Liu He và cô dâu ngồi trên một chiếc Ferrari màu đỏ, theo sau là một dàn xe phân khối hùng hậu. Tổng giá trị của đoàn siêu xe Rolls-Royce Phantom có giá lên tới hơn 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ đồng). 

a
Người dân Hà Bắc choáng với dàn siêu xe rước dâu của nhà trai. Ảnh: Weibo                                                  

Chú rể Liu He là con trai ông Liu Baoli, một doanh nhân "hạng xoàng" từ tỉnh Hà Bắc. Ông Liu đã chi hơn một triệu nhân dân tệ cho 101 bàn tiệc, theo tờ Huashang Daily. 

"Bữa tiệc đắt nhất trong thực đơn của chúng tôi là khoảng 3.000 nhân dân tệ cho mỗi bàn. Nhưng theo yêu cầu của khách hàng, các món ăn tại đám cưới đã được chỉnh lên với giá gần 10.000 nhân dân tệ cho mỗi bàn", một nhân viên khách sạn phục vụ tiệc cho lễ cưới con trai ông Liu cho hay.

Khoảng hơn 1.000 quan khách đã tham dự tiệc, gồm các minh tinh và người nổi tiếng trong giới giải trí Trung Quốc. 

Theo South China Morning Post, ông Liu kinh doanh than trước khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản. Trong khi đó, cô con dâu của Liu là con gái của Bai Yanchun, một quan chức trong làng Ligezhuang, vùng ngoại ô của Đường Sơn, đông bắc Trung Quốc. Theo dân làng, Bai sở hữu một căn biệt thự 2.220 m2 và có ít nhất hai chiếc xe sang trọng. 

Năm ngoái, một phó trưởng thôn của một vùng ngoại ô Bắc Kinh đã bị sa thải sau khi chi 1,6 triệu nhân dân tệ cho đám cưới của con trai.

Hình ảnh về đoàn xe rước dâu siêu sang và lễ cưới xa xỉ xuất hiện trong bối cảnh Trung Quốc đang trong chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền vào cuối năm 2012.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm