Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan tham Trung Quốc giấu một tấn tiền mặt dưới hầm

Nhà điều tra Trung Quốc phát hiện tại nhà riêng của Từ Tài Hậu, nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, những xấp ngoại tệ với khối lượng lên tới một tấn.

Ông Từ Tài Hậu đã nhận số tiền hối lộ khổng lồ để thăng chức cho cấp dưới. Ảnh: Reuters
Tướng Từ Tài Hậu nhận số tiền hối lộ khổng lồ để thăng chức cho cấp dưới. Ảnh: Reuters

Khi cơ quan công tố khám xét nhà riêng của ông Từ tại Bắc Kinh hồi tháng 3/2014, họ phát hiện một tầng hầm dưới nhà ông ta. Từ giấu rất nhiều ngoại tệ - gồm tiền USD, euro và tiền nhân dân tệ - với khối lượng đến một tấn trong hầm, hãng Reuters ngày 20/11 dẫn bản tin của Tuần báo Phượng Hoàng (Hong Kong). Ngoài tiền, ông Từ còn sưu tầm hàng trăm kg đá quý và các cổ vật khác.

"Những người xử lý vụ án buộc phải huy động tới 10 xe tải quân sự để chở những tài sản của Từ", một nguồn tin quân sự tiết lộ. Khi đối mặt với những bằng chứng dưới dạng tài sản khổng lồ, ông Từ buộc phải "cúi đầu nhận tội".

Từ Tài Hậu, 71 tuổi, trở thành Phó chủ tịch Quân ủy trung ương vào năm 2004. Bộ Chính trị Trung Quốc công bố thông tin về việc điều tra tham nhũng đối với Từ vào đầu năm 2014. Tháng 10/2014, báo chí Trung Quốc đưa tin ông đã nhận tội.

Từ Tài Hậu 'chết' bởi tay con rể cũ?

Một người bạn của con gái Từ Tài Hậu khẳng định chính con rể cũ của Từ đã tố cáo tội lỗi của bố vợ với giới chức, dẫn tới vụ ngã ngựa của tướng tham nhũng khét tiếng Trung Quốc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm