Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe Quốc tang tướng Giáp được tập kết ở sân bay Đồng Hới

Sau khi cập bến ga Đồng Hới (Quảng Bình) đoàn xe phục vụ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được quân đội di chuyển về sân bay Đồng Hới chuẩn bị cho việc an táng vào ngày 13/10.

Trưa ngày 10/10, đoàn tàu đặc biệt mang số hiệu HBN2A chở đoàn xe phục vụ lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ Quân khu 7 do Đại tá Nguyễn Đình Thành chỉ huy hành quân đã có mặt tại ga Đồng Hới. Đoàn xe này gồm 11 xe tiêu binh, 1 khẩu pháo lựu 105 và hai xe Uaz. Rất khẩn trương, những chiếc xe được lực lượng quân đội đợi sẵn từ trước triển khai ngay việc tháo dỡ, cẩu xuống khỏi tàu.

Đoàn xe phục vụ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo rồi qua đường Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới về nơi nơi tập kết.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, khoảng 15h cùng ngày, tất cả số xe và lựu pháo trên tàu đã được đưa xuống mặt đất an toàn, không bị xây xước, va đập. Ngay sau đó, với sự chỉ huy của Đại tá Thành, đoàn xe đã xuất phát từ ga đi qua đường Trần Hưng Đạo rồi đến đường Lý Thường Kiệt (quốc lộ 1A), thuộc TP. Đồng Hới để về nơi tập kết là sân bay Đồng Hới.

Chiều ngày 10/10, đoàn xe phục vụ lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên vị tại Cảng hàng không Đồng Hới, chờ ngày xuất lệnh, đưa linh cữu Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng. Theo ghi nhận, an ninh tại sân bay Đồng Hới lúc này được thắt chặt, cổng ra vào đóng kín không cho bất kỳ một người nào vào trừ trường hợp có ý kiến của cơ quan chức năng. Phía bên trong đoàn xe đậu có sự canh gác nghiêm ngặt của lực lượng quân đội, nhân viên an ninh sân bay.

Đoàn xe đã yên vị trong sân bay Đồng Hới và sẵn sàng chờ nhận nhiệm vụ phục vụ lễ Quốc Tang cho Đại tướng vào ngày 13/10. Hiện tại số xe này đang được canh giữ rất nghiêm ngặt

Thông tin cho biết, đoàn xe sẽ đậu tại đây cho đến ngày xuất phát đưa tướng Giáp về nơi an táng. Ngày 11/10, những chiếc xe này sẽ được kiểm tra cẩn thận lần cuối trước khi làm nhiệm vụ.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm