Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe quân sự dài 27 km của Nga áp sát thủ đô Kyiv

Lực lượng Nga đã pháo kích vào thành phố Kharkiv làm rung chuyển một khu dân cư. Đồng thời, một đoàn xe quân sự dài khoảng 27 km tiếp tục tiến gần thủ đô Kyiv.

Một đoàn xe dài khoảng 27 km gồm hàng trăm xe tăng và các phương tiện quân sự khác của Nga tiếp tục tiến gần thủ đô Kyiv.

Theo hình ảnh vệ tinh do Maxar Technologies công bố, đoàn xe đang ở cách Kyiv 64 km về phía tây bắc. Trong ảnh vệ tinh, đoàn xe nằm trên đường cao tốc T-1011 vào lúc 11h11 ngày 28/2 (giờ địa phương).

Maxar Technologies nói rằng đoàn xe đang nằm ở rìa phía đông của sân bay Antonov và bao gồm hàng trăm phương tiện bọc thép, xe tăng, xe pháo kéo và phương tiện hậu cần. Đoàn xe vẫn đang đi theo phía nam, hướng về Kyiv.

khung hoang Ukraine anh 1

Hình ảnh cho thấy đoàn xe Nga trên cao tốc. Ảnh: Maxar Technologies.

Trong lúc đàm phán ở biên giới Belarus kết thúc mà không đạt được đột phá, nhiều vụ nổ được nghe thấy tại Kyiv, trong lúc quân Nga tiến gần thành phố 3 triệu dân này. Video từ thành phố Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine với dân số 1,5 triệu người, cho thấy nhiều khu dân cư bị tàn phá, tòa nhà rung chuyển bởi các vụ nổ lớn và liên tục. Người ta có thể thấy trong video lửa và các cột khói xám, theo AP.

Trong khi đó, Ukraine đã chuyển sang củng cố mối quan hệ của mình với phương Tây bằng cách xin gia nhập Liên minh châu Âu - một động thái phần lớn mang tính biểu tượng cho đến thời điểm hiện tại.

Hôm 28/2, Công tố viên trưởng của Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết sẽ sớm mở cuộc điều tra về các tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người có thể xảy ra ở Ukraine.

Những người Việt không ngủ tại biên giới Ukraine - Ba Lan

Giữa chiến sự ở Ukraine khiến hàng trăm nghìn người tìm cách rời đi, nhiều người Việt ở Ba Lan đang ngày đêm tìm cách hỗ trợ người tị nạn tại biên giới.

Đàm phán không đột phá, chiến sự tiếp tục ở Kyiv, Kharkiv

Một đoàn xe quân sự lớn của Nga đang áp sát ngoại ô thủ đô Kyiv trong khi cuộc đàm phán ngày 28/2 không mang lại đột phá.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm