Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe máy cổ diễu hành qua những cung đường xứ Huế

Hơn 60 chiếc xe máy cổ có tuổi đời hàng chục năm cùng nhau diễu hành qua những tuyến phố thơ mộng, điểm di tích cổ kính xứ Huế.

Dieu hanh Vespa co anh 1

Sáng 9/7, sở du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức ngày hội diễu hành xe máy cổ nhằm chào mừng ngày truyền thống du lịch Việt Nam. Đây cũng là dịp để địa phương quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách.

Dieu hanh Vespa co anh 2

Những người tham gia đoàn diễu hành tập trung tại Bia Quốc Học, nơi có ngôi trường nổi tiếng với giá trị lịch sử, văn hóa để làm lễ xuất phát.

Dieu hanh Vespa co anh 3

Anh Thúc Nhân (người dân Huế) cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào khi tham gia cùng đoàn diễu hành xe cổ qua những con đường yên bình với khung cảnh đẹp như tranh của quê hương xứ Huế thân yêu".

Dieu hanh Vespa co anh 4

Lộ trình diễu hành của đoàn xe đi qua những địa danh du lịch nổi tiếng trên địa bàn TP Huế như Trường Quốc học, cầu Phủ Cam, nhà thờ Phủ cam, Trường Đại học Sư phạm, cầu Trường Tiền, Chợ Đông Ba, Ga Huế, Đại Nội, vùng Kim Long hay một số tuyến đường đã xuất hiện trong bộ phim về Trịnh Công Sơn.

Dieu hanh Vespa co anh 5

Trên những chiếc xe máy có tuổi đời hàng chục năm, đoàn diễu hành di chuyển từ từ qua cầu Trường Tiền - địa danh nổi tiếng gắn liền với con sông Hương thơ mộng.

Dieu hanh Vespa co anh 6

Đoàn xe ghé thăm chùa Thiên Mụ cổ kính, nằm ven bờ sông Hương. Ngôi chùa được khởi lập năm 1601 vào đời chúa tiên Nguyễn Hoàng.

Dieu hanh Vespa co anh 7

Không khí trong lành, giao thông thuận tiện ở TP Huế khiến những người tham gia diễu hành có cảm giác thoải mái, yên bình.

Dieu hanh Vespa co anh 8

Sau thành công của Festival Huế 2022, chương trình diễu hành xe máy cổ góp phần quảng bá cho ngành du lịch, con người xứ Huế đến với du khách.

Dieu hanh Vespa co anh 9

Thành viên của đoàn xe cùng nhau lưu lại những hình ảnh kỷ niệm tại một nhà vườn cổ trên lộ trình diễu hành.

Hàng nghìn người kéo đến Công viên Châu Á xem pháo hoa

Hàng chục nghìn người dân và du khách đã đổ xô về trung tâm Đà Nẵng để xem các nghệ sĩ biểu diễn và thưởng thức màn trình diễn pháo hoa đặc sắc bên bờ sông Hàn.

30 phút làm tôm nướng bơ tỏi đánh thức vị giác

Thưởng thức tôm nướng quyện sốt bơ tỏi, chanh cùng bánh mì giòn và ly rượu vang là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn thân mật cuối tuần.

5 quán cà phê xanh cho mùa hè oi bức ở TP.HCM

Loạt quán cà phê với không gian xanh mát, đồ uống ngon sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn trong mùa này.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm