Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn VĐV giải vô địch đá cầu thế giới đã đến Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ giải vô địch Đá cầu Thế giới, ngày 30/8, ban tổ chức Giải vô địch Đá cầu thế giới lần thứ VII đã đón các đoàn tham dự giải tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các đoàn VĐV sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã nhận được sự chào đón nhiệt tình của ban tổ chức và các tình nguyện viên, tiếp đó lên xe về thẳng Đồng Tháp để ổn định chỗ ở và bắt đầu nghỉ ngơi, tập luyện. 

Công tác chuẩn bị chỗ ở, đi lại và ăn uống cho các đoàn VĐV, trọng tài và các quan chức trong Liên đoàn đá cầu Thế giới được triển khai hết sức kĩ lưỡng, nhằm đảm bảo sức khỏe và tinh thần thoải mái cho các vận động viên và các vị quan khách tham gia giải đấu.

Lễ tân duyên dáng trong tà áo dài hoa sen với những giỏ hoa sen dành tặng cho các đoàn VĐV về tham dự giải đấu - ảnh: Say Cheese
Đoàn trọng tài Việt Nam, Singapore cùng lãnh đạo Sở VH, Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp chụp hình lưu niệm tại sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh: Say Cheese

Đồng Tháp đăng cai tổ chức giải vô địch Đá cầu thế giới

Giải vô địch Đá cầu thế giới được tổ chức thường xuyên từ năm 2000, tính đến nay đã trải qua 6 mùa giải thành công. Năm nay, tỉnh Đồng Tháp vinh dự đại diện Việt Nam đăng cai tổ chức mùa giải thứ 7.

Họp báo về giải đấu đã diễn ra tại khách sạn Hoà Bình, Tp. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.

Việt Nam quyết tâm bảo vệ ngôi vị vô địch Đá cầu Thế giới

Tại các mùa giải trước, Việt Nam liên tục 6 năm liền bảo vệ thành công ngôi vị vô địch toàn đoàn. Đánh giá các đối thủ trong giải đấu năm nay, Trung Quốc được xem là đáng gờm nhất của Việt Nam. Tại các giải đấu trước, Trung Quốc chỉ đạt ngôi á quân nhưng hiện nay, các VĐV Trung Quốc đã tiến bộ khá nhanh và có thế mạnh ở các nội dung nữ.

Ở những Giải vô địch đá cầu Thế giới vào các năm trước đây, đội tuyển đá cầu Việt Nam chỉ tập trung trước khoảng một tháng, nhưng năm nay tập trung tập luyện kĩ càng trước 2 tháng rưỡi. Với lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị kỹ càng, tin rằng đội tuyển sẽ tiếp tục tỏa sáng và bảo vệ thành công ngôi vị vô địch toàn đoàn đã giữ trong 6 mùa giải.

Đội hình của đội tuyển đá cầu Việt Nam tham gia mùa giải năm nay

Đồng Tháp tự hào là tỉnh đầu tiên kết hợp giữa thể thao và quảng bá du lịch.

Đồng Tháp là tỉnh phát triển mạnh phong trào đá cầu. Nhiều năm liền, các VĐV trẻ của tỉnh đã gặt hái được nhiều thành công trong các giải đấu trong nước và ngoài nước. Tiếp tục thành tích đó, năm nay Đồng Tháp có đến 5 VĐV tham gia Giải vô địch đá cầu Thế giới.

Bé Sáu và Thủy Tiên, hai VĐV đến từ Đồng Tháp là những gương mặt sáng giá trong mùa giải năm nay.

Với thế mạnh về thể thao trong môn đá cầu và mong muốn phát triển du lịch Đồng Tháp lên một tầm mới. Đồng Tháp đã mạnh dạn đăng cai giải lần này với sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ban ngành có liên quan. Đây là lần đầu tiên Đồng Tháp đăng cai tổ chức một giải thể thao mang tầm cỡ quốc tế và cũng là cơ hội tốt để giới thiệu đến các nước bạn những danh lam thắng cảnh, nền văn hóa dân gian phong phú và sự hồn hậu, hiếu khách của những người con vùng đất sen hồng. Đồng Tháp đã trở thành tỉnh tiên phong đầu tiên trong cả nước kết hợp thể thao và du lịch.

Giải năm nay diễn ra đúng vào dịp nghỉ lễ ngày 2/9 - 5/9. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để khách du lịch có thể đến Đồng Tháp để trực tiếp theo dõi các trận tranh tài gay cấn của đội tuyển Việt Nam và các nước, đồng thời tham quan các khu du lịch nổi tiếng của Đồng Tháp như Vườn quốc gia Tràm Chim, khu du lịch Gáo Gồng, làng hoa Tân Qui Đông…

Vườn quốc gia Tràm Chim.
Làng hoa kiểng truyền thống Tân Qui Đông – Sa Đéc hàng năm thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan, ảnh: Say Cheese.
“Đồng Tháp – Thuần khiết như hồn sen”, ảnh Say Cheese.

Thông tin và diễn biến của Giải đấu sẽ được cập nhật liên tục tại website

Tiếng Anh: http://world-shuttlecock2013.com

Tiếng Việt: http://dacauthegioi2013.com

Mọi chi tiết,liên hệ:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp

Địa chỉ: 3 Phạm Hữu Lầu, phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Điện thoại: 0673 851 869- 0673 852 383 

Fax: 0673 851 887

Hotline: 0169.805.9026 (Nguyễn Minh Phước - Tiểu ban trang trí khánh tiết và tuyên truyền) - 0977.787.303 (Phạm Thanh Tuấn - Phụ trách truyền thông)

Email: svhttdl@dongthap.gov.vn

Website: http://svhttdl.dongthap.gov.vn/wps/portal/sovhttdl

Đồng Tháp từ lâu đã nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống lâu đời và danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như Vườn quốc gia Tràm Chim, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, khu di tích Gò Tháp, Xẻo Quýt… Đây cũng là cái nôi của làn điệu hò, vè với hàng trăm điệu hò, câu lý. Hàng năm, Đồng Tháp đón gần 2 triệu du khách đến tham quan du lịch.

Tư liệu: Bắc Đẩu

Bạn có thể quan tâm