Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Trung Quốc cầm cờ lỗi ở Olympic Rio 2016

Ban tổ chức Olympic Rio cho biết sẽ thay thế những lá cờ chính thức của Trung Quốc tại Thế vận hội sau khi phát hiện lỗi in từ phía nhà sản xuất.

Lá cờ Trung Quốc bị lỗi với 4 ngôi sao vàng hướng lên theo chiều thẳng đứng thay vì tập trung theo hình cánh cung bao quanh ngôi sao vàng lớn chính giữa. Việc lá cờ bị lỗi đã dấy lên nhiều khiển trách từ phía người dân Trung Quốc.

Sau khi Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Rio de Janeiro có khiếu nại gửi Ban tổ chức Olympic 2016, Ban tổ chức Olympic đã xin lỗi về lỗi sai này.

“Lỗi trên lá cờ là lỗi rất nhỏ… Tuy nhiên, chúng tôi cần phải sửa nó”, AFP dẫn lời người phát ngôn của Thế vận hội Olympic Mario Andrada cho biết.

co Trung Quoc bi in sai o Olympic Rio 2016 anh 1
Lá cờ Trung Quốc trên tay vận động viên đấu kiếm Lei Sheng hôm khai mạc Thế vận hội Olympic Rio 2016 là lá cờ bị in lỗi. Ảnh: AFP/Franck Fife.

 

Trước đó, lá cờ lỗi đã được vận động viên đấu kiếm Lei Sheng cầm khi dẫn đầu đoàn thể thao Trung Quốc trong lễ diễu hành đêm khai mạc Olympic Rio 2016 và được kéo lên 8 lần lúc trao huy chương cho các vận động viên Trung Quốc tại Thế vận hội.

Ông Andrada khẳng định ban tổ chức đã liên hệ với phía nhà sản xuất cờ để khắc phục lỗi sai và sớm cho ra đời những lá cờ Trung Quốc với thiết kế chuẩn xác.

Bên cạnh đó, các vận động viên Trung Quốc cũng lo ngại với điều kiện sống ở khu làng vận động viên Olympic và cảnh báo về các hành vi trộm cắp ở thành phố Rio, Brazil.

Olympic 2016: Lãnh sự Nga bắn chết cướp ở Rio De Janeiro

Nhà ngoại giao Nga đã bắn chết một tên cướp Brazil ở Rio De Janeiro ngay trước khi Olympic mùa hè khai mạc.

Brazil huy động trực thăng, chiến đấu cơ bảo vệ Olympic Rio

Quân đội Brazil đã huy động nhiều binh sĩ vũ trang, chuyên gia hóa học cũng như trực thăng và máy bay chiến đấu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho Olympics Rio 2016.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm