Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Thị Hương sẽ được thả tự do vào ngày 3/5

Luật sư của Đoàn Thị Hương, người bị buộc tội trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại Malaysia, cho biết cô sẽ được thả tự do vào ngày 3/5.

Đoàn Thị Hương đã nhận tội "gây thương tích". Cô bị phạt tù 3 năm 4 tháng kể từ ngày bị bắt vào tháng 2/2017 và sau đó được giảm án vì hành vi tốt.

"Các quan chức nhà tù nói với chúng tôi rằng Hương sẽ được thả tự do vào ngày 3/5", luật sư Salim Bashir nói với AFP.

"Hương đang trong tâm trạng vui vẻ. Cô ấy dự kiến sẽ bay ngay ra Hà Nội", ông cho biết.

Mẹ kế của Hương rất vui mừng khi biết tin con gái sẽ trở về. "Thật tuyệt vời khi biết rằng nó sẽ sớm trở lại", bà Nguyễn Thị Vỳ nói với AFP.

Doan Thi Huong duoc tha anh 1
Đoàn Thị Hương cho biết cô rất vui vì sắp được phóng thích khỏi nhà tù Malaysia. Ảnh: AP.

Tháng trước, cáo buộc chống lại nghi phạm 27 tuổi người Indonesia Siti Aisyah, đồng phạm của Hương, đã bị bãi bỏ. Đến ngày 1/4, Đoàn Thị Hương được hủy bỏ tội danh "giết người", thay bằng tội gây thương tích. Hương đã nhận tội.

Vụ giết công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã gây chấn động thế giới.

Trong phiên tòa kéo dài của hai nghi phạm bắt đầu vào tháng 10/2017, tòa án đã xem cảnh quay tại sân bay cho thấy họ đến gần Kim, chạm tay lên mặt ông, rồi vào nhà vệ sinh trước khi chạy trốn.

Cả hai khẳng định mình vô tội vì tin rằng họ đang thực hiện trò chơi khăm trong chương trình truyền hình thực tế. Hai người sẽ bị kết án tử hình bằng cách treo cổ nếu bị kết tội giết người.

Luật sư của hai nghi phạm cho biết chủ mưu thực sự là 4 người Triều Tiên được nhìn thấy tại sân bay vào ngày xảy ra án mạng, những người đã bỏ trốn sau vụ ám sát.

Hé lộ khẩu cung dài 11 trang của Đoàn Thị Hương

Lần đầu tiên lời khai của Hương tại cơ quan điều tra Malaysia được hé lộ, trong đó cô nói cô bị những đặc vụ Triều Tiên lợi dụng để giết người vì giấc mơ trở thành ngôi sao.

Đoàn Thị Hương - từ chiếc áo LOL đến nụ cười cô gái vừa thoát án tử

Những ngày lao lý với Đoàn Thị Hương, cô gái từng mặc chiếc áo in dòng chữ "LOL" trở thành tâm điểm quốc tế suốt hai năm qua, cuối cùng cũng sắp đi đến hồi kết.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm