Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 diễn ra trang trọng tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (TTHLTTQG) tối 19/4.

doan ttvn anh 1

Sau lễ dâng hương tượng đài Bác, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu ở phần đầu buổi lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN).

doan ttvn anh 2

Phó Thủ tướng nhấn mạnh SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á mà còn là cơ hội để các đoàn vận động viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á thể hiện tài năng, nâng cao thành tích, mà còn là dịp thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị. Phó Thủ tướng trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt (trái). Ảnh: Tổng cục TDTT.

doan ttvn anh 3

Nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt cho biết đoàn sẽ cố gắng thi đấu bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo và ngoan cường để giành từng huy chương về cho Tổ quốc. Ảnh: Tổng cục TDTT.

doan ttvn anh 4

Nhóm VĐV tiêu biểu xuất hiện trong buổi lễ xuất quân của đoàn có Đinh Phương Thành (Thể dục dụng cụ), Dương Thúy Vi (wushu), lần lượt từ trái qua. Ngoài cùng bên phải là Phó trưởng đoàn Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I.

doan ttvn anh 5

Nguyễn Thị Oanh (giữa), cô gái vàng của điền kinh Việt Nam, cũng là nhân vật nổi tiếng xuất hiện tại buổi lễ.

doan ttvn anh 6

Đinh Phương Thành thay mặt cho các VĐV của đoàn TTVN dự SEA Games 32, tuyên thệ tại buổi lễ xuất quân. Phương Thành nhấn mạnh: "Xin hứa. Một, tuân thủ tuyệt đối luật thi đấu, điều lệ của ban tổ chức đại hội thể thao khu vực lần thứ 32. Hai, thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, sáng tạo, quyết tâm để giành thành tích cao nhất. Ba, dự đại hội với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, cùng phát triển".

doan ttvn anh 7

Sau buổi lễ xuất quân là phần ca nhạc được thực hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng.

doan ttvn anh 8

SEA Games 32 tại Campuchia sẽ có 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Việt Nam tham dự 31 môn, 446 nội dung. Mục tiêu của đoàn ở đại hội lần này là giành từ 90 đến 120 HCV.

Nhà vô địch SEA Games 31 chạy đua với thời gian ở U22 Việt Nam

Vũ Tiến Long nỗ lực để đạt thể trạng tốt nhất và có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội, chuẩn bị cho SEA Games 32.

Nhờ Campuchia, đoàn Việt Nam tiết kiệm hơn 10 tỷ đồng ở SEA Games

Việc chủ nhà Campuchia miễn chi phí ăn, ở cho các đoàn thể thao giúp Việt Nam giảm được một khoản chi phí lớn so với dự toán 24 tỷ đồng khi dự SEA Games 32. 

Campuchia tài trợ toàn bộ ăn, ở cho 10 đoàn Đông Nam Á dự SEA Games

Tối 18/4 (giờ Hà Nội), Campuchia đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games khi miễn phí toàn bộ tiền ăn, ở cho các đoàn nước ngoài tới tham dự.

Minh Chiến - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm