Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn tàu chở gần 300 người trật bánh ở Seoul

Đoàn tàu Mugunghwa chở 275 hành khách đã đi trật đường ray khi tiến vào ga Yeongdeungpo ở trung tâm thủ đô Seoul. Vụ việc xảy ra ngày 6/11, Korea Times đưa tin.

Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường trong một vụ tai nạn tàu hỏa ngày 6/11. Ảnh: Yonhap.

Công ty quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc cho hay 6 toa tàu đã đi trật khỏi đường ray, trong đó có 5 toa chở hành khách. Vụ việc khiến 30 người bị thương. Không có trường hợp bị thương nặng hay tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, hoạt động của tuyến đường sắt nơi có con tàu gặp sự cố đã bị tạm dừng trong hơn một giờ.

Công ty quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chỉ một ngày trước đó, một đoàn tàu khác đi trật đường ray tại thành phố Uiwang. Vụ việc khiến một nhân viên của Công ty quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc thiệt mạng và một người khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Trong năm 2022, ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong các sự cố liên quan tới giao thông đường sắt ở Hàn Quốc.

Hai vụ tàu đi trật đường ray xảy ra trong bối cảnh Hàn Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng sau thảm họa ở Itaewon hôm 29/10 khiến 156 người thiệt mạng, 196 người bị thương.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Khái luận về kinh tế - chính trị Hàn Quốc” của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc được Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản vào năm 2016. Cuốn sách bao quát nhiều lĩnh vực phát triển khác nhau về Hàn Quốc, trong đó tập trung vào 3 nội dung chính gồm hiện đại hóa nền kinh tế, dân chủ hóa nền chính trị và toàn cầu hóa ngoại giao Hàn Quốc. Cuốn sách giới thiệu một cách hệ thống, vừa cơ bản vừa cụ thể về các đặc điểm, đặc trưng và các bước chuyển đổi mang tính lịch sử ở các lĩnh vực chính yếu của Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc mất 85 phút để tới hiện trường thảm kịch Itaewon

Dữ liệu được công bố ngày 6/11 cho thấy đội cảnh sát đầu tiên đã mất đến gần 1,5 tiếng để đến hiện trường thảm kịch Itaewon.

Giới trẻ Hàn Quốc khủng hoảng niềm tin sau thảm kịch Itaewon

Người trẻ Hàn Quốc cảm thấy thất vọng và không còn tin vào lời hứa của giới chức khi họ lại phải đối mặt với một thảm kịch đau lòng khác, 8 năm sau vụ chìm phà Sewol.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm