Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Ngọc Hào dính doping vì tự ý dùng thuốc

Mọi liên lạc với Đoàn Ngọc Hào đều không thể thực hiện, bạn bè và đồng đội cũng không biết cầu thủ này đang ở đâu, làm gì.

Trao đổi cùng Zing.vn, ông Trần Anh Tú (chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM và CLB Thái Sơn Nam) cho biết ông rất lấy làm tiếc vì cầu thủ thuộc biên chế đội bóng của mình dính vào nghi án sử dụng doping và đối diện với án kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).
Ông Trần Anh Tú khá bất ngờ về sự cố doping của Đoàn Ngọc Hào. Ảnh: HFF.
Ông Tú chia sẻ: “Năm nay, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào mới 21 tuổi. Tính cách của cậu ta rất hiền lành và chưa gây ra điều tiếng gì trong sinh hoạt cũng như luyện tập ở đội”.

Bằng góc nhìn của nhà quản lý, ông chủ của CLB Thái Sơn Nam phân tích về nguyên nhân dẫn đến việc cầu thủ Đoàn Ngọc Hào dính vào nghi án sử dụng doping. Theo lời ông Tú, đòi hỏi tính chuyên nghiệp ở các CLB bóng đá Việt Nam, nhất là các CLB futsal ở thời điểm này là rất khó. 

Đối với CLB Thái Sơn Nam của ông, cầu thủ không phải ăn ở tập trung thì việc sau giờ tập họ đi đâu, làm gì CLB không thể quản lý nổi. Mặt khác, vẫn theo lời ông Tú, thói quen sử dụng thuốc tùy ý không theo chỉ định của bác sĩ từng khiến nhiều vận động viên phải trả giá.    

Với trường hợp của Đoàn Ngọc Hào, ông chủ của CLB Thái Sơn Nam nói: “Ngọc Hào dính vào nghi án sử dụng doping khi đang tập trung đội tuyển quốc gia. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã gặp cháu nói chuyện. Ngọc Hào khẳng định với tôi là không sử dụng chất cấm. Do nhận thức hạn chế nên khi mệt mỏi cháu đã tự ý mua thuốc về dùng mà không báo với bác sĩ. Vì vậy mới dẫn đến sự cố đáng tiếc này”.

Không ai biết Đoàn Ngọc Hào (số 13) đang ở đâu, làm gì.

Ông Trần Anh Tú tỏ ra thông cảm với cầu thủ của mình: “Ngọc Hào đang rất suy sụp. Cháu vẫn còn quá trẻ để đối diện với cú sốc này. Tôi không bênh cầu thủ nhưng thấy thương nhiều hơn giận. Để họ quay trở lại thì khó chứ vùi dập lúc này quá dễ”. 

Nhân vật chính của vụ việc là cầu thủ Đoàn Ngọc Hào đã không nghe điện thoại sau khi thông tin anh bị AFC tạm thời đình chỉ thi đấu được đăng tải. Bạn bè và đồng đội của cầu thủ này cũng không biết hiện Ngọc Hào đang ở đâu, làm gì.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm