Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Minh Xương: ‘Chẳng còn gì để nói nếu không thắng Lào’

Cựu HLV của B.Bình Dương nhấn mạnh vấn đề của U23 Việt Nam chỉ là tâm lý, nếu biết cách khắc phục nhược điểm này ca các cầu thủ HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có chiến thắng trước U23 Lào.

U23 Việt Nam đang ở thế khó khăn sau khi thua U23 Singapore. Muốn vào bán kết U23 Việt Nam cần phải có chiến thắng trước U23 Lào trong trận đấu diễn ra lúc 19h15 đếm nay. Đây là mục tiêu không hề dễ dàng khi U23 Lào đã thể hiện một bộ mặt tích cực sau 2 trận đấu với U23 Singapore và U23 Malaysia.

U23 VN tự đẩy mình vào thế khó sau trận thua Singapore

Không tìm được bàn gỡ hòa sau sai lầm của hàng thủ, U23 Việt Nam sẽ gặp thách thức trong việc giành vé vào bán kết. Tệ hơn, thất bại 0-1 có thể khiến các cầu thủ đánh mất niềm tin từ người hâm mộ.

Đoàn Minh Xương là chuyên gia bóng đá kỳ cựu. Vừa làm công tác giảng dạy, vừa có kinh nghiệm làm HLV bóng đá đỉnh cao. Ảnh: Thể thao Văn hóa.

Tuy nhiên, theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của U23 Việt Nam, ông cho biết: “Các cầu thủ thời gian qua chịu rất nhiều chỉ trích, đặc biệt sau trận thua U23 Singapore. Tuy nhiên, áp lực là một phần của bóng đá, các cầu thủ cần ứng xử chuyên nghiệp để tập trung vào khắc phục những khiếm khuyết về mặt chuyên môn”.

“Về thực lực, U23 Lào không có gì quá đặc biệt. Những vấn đề của họ đã bộc lộ hết sau trận thua trước U23 Malaysia. Chỉ có điều U23 Việt Nam không thể thắng nếu cứ đá như ở trận gặp U23 Singapore. Theo tôi đội không cần chơi nôn nóng, tấn công ào ạt mà cần lựa chọn những thời điểm để tung ra những đòn tấn công, nhát là ở thời điểm cuối trận đấu khi Lào xuống sức”.

Một điểm yếu khác của U23 VN theo ông Xương là việc thiếu người cầm chịch lối chơi, điều mà U23 Malaysia và U23 Singapore làm rất tốt: “Việt Nam thiếu hẳn một thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi cho toàn đội. Văn Quyết chưa thể hiện tốt vai trò này dù anh là người có kinh nghiệm. Tình hình bây giờ chưa hẳn đã tồi tệ cho U23 VN khi chúng ta còn quyền tự quyết và U23 Singapore và Malaysia phải đấu nhau. Nhưng trước tiên, U23 VN phải thắng Lào. Chúng ta phải tự cứu mình trước khi trông chờ diễn biến có lợi từ U23 Malaysia và U23 Singapore".

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm