Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Myanmar đổi đời nếu vô địch SEA Games

215.000 USD (hơn 4,3 tỷ đồng) là số tiền thưởng mà đội U23 Myanmar sẽ nhận được nếu vô địch SEA Games 27.

Các cầu thủ Myanmar sẽ nhận được nhiều tiền nếu đoạt HCV SEA Games.

Đây là số tiền mà ngân hàng Kanbawza treo thưởng để động viên đội bóng của HLV Park Sung Hwa trong việc chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 27. Với việc SEA Games được diễn ra tại Myanmar, đội bóng nước này đang có cơ hội lớn để đoạt chức vô địch sau 40 năm.

Nhưng đây mới chỉ là phần thưởng từ một phía. Các cầu thủ U23 Myanmar sẽ nhận được số tiền nhiều hơn thế từ Liên đoàn bóng đá Myanmar cũng như đối tác khác. Theo trang thông tin của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), quỹ tiền thưởng cho bóng đá của Myanmar gồm: đội U23, đội tuyển nữ, đội futsal nam, futsal nữ lên đến 1 triệu USD.

Đội bóng đá nữ Myanmar cũng được ngân hàng Kanbawza treo thưởng 100.000 USD nếu đoạt chức vô địch, chưa kể tiền thưởng từ liên đoàn. Đây là số tiền thưởng rất lớn nếu biết rằng Liên đoàn bóng đá Thái Lan chỉ dám “hứa” sẽ thưởng cho đội nữ 1 triệu bath (hơn 30.000 USD) nếu vô địch.

Chuẩn bị cho SEA Games, Liên đoàn bóng đá Myanmar đã chi gần 2,5 tỷ kyat (2,5 triệu USD) cho các đội tuyển. Trong đó, tuyển nam chi khoản 800 triệu kyat (hơn 16 tỷ đồng), tuyển nữ 840 triệu kyat (hơn 17 tỷ đồng), còn 2 đội futsal mỗi đội đã chi khoảng 200 triệu kyat (hơn 4,2 tỷ đồng)

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm