Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn lân sư rồng hốt bạc ngày vía thần tài ở Sài Gòn

Đầu năm, người Sài Gòn hào phóng lì xì các đoàn lân sư rồng đi qua nhằm lấy may mắn và tài lộc. Trong ngày này, các đoàn lân sư rồng có thể kiếm cả triệu tiền lì xì.

Ngày 10/1 (âm lịch), nhiều người dân tại TP HCM làm mâm cỗ cúng theo phong tục "ngày chín vía trời, ngày mười vía đất" để lấy lộc đầu năm. Nhân dịp đó, các đoàn lân sư rồng cũng tổ chức đi khắp các con hẻm để múa vui cho người dân.
Các đoàn lân sư thường hoạt động ở khu quận 5, quận 10 nơi có nhiều người Hoa sinh sống và thường rất quan trọng những ngày lễ.
Nhiều người chuẩn bị sẵn phong bì đựng tiền chờ các đoàn lân sư rồng đi qua để lì xì, ngược lại các đoàn lân sư sẽ mang theo một bó rau tượng trưng sự may mắn để trao lại cho chủ nhà.
Một em bé thích thú với màn múa điệu nghệ của đoàn lân sư rồng. Theo truyền thống dân gian, đầu năm người Việt thường làm lễ cúng để rước thần tài từ trên thiên đình vào nhà mong một năm đầy tài lộc.
Ngoài việc cúng đơm, ngày này người dân thường đi mua vàng về lấy lộc. Nhiều cửa hàng kinh doanh cũng thường chọn ngày vía thần tài để khai trương cửa hàng.
Lân sư rồng thể hiện sức mạnh và sự may mắn nên người Hoa tin tưởng nếu rước vào nhà sẽ đầy may mắn và tài lộc cả năm.
Một người dân thích thú ghi lại cảnh đoàn lân sư rồng nhảy múa trong con hẻm nhỏ ở quận 5.
Những người đi đường cũng tò mò khi bắt gặp cảnh đoàn lân sư rồng múa trên phố.
Đây là dịp ăn nên làm ra của những người múa lân. Theo anh Hoàng - người múa lân tùy vào lòng hảo tâm của gia chủ, đi hết ngày hôm nay chắc cũng được gần 1 triệu tiền lì xì.
Một thành viên đoàn lân sư cầm những phong bì lì xì sau một buổi sáng.

Tranh nhau mua thịt heo quay 200.000 đồng/kg tại Sài Gòn

Tại TP HCM, có những cửa hàng đã bán hết 0,5-1,5 tấn heo quay trong buổi sáng người dân làm lễ vía thần tài. Do cháy hàng, chủ tiệm đã phải quay thêm hàng để bán trong chiều.

Người Hà Nội xếp hàng mua vàng từ 5h sáng

Từ mờ sáng, người dân Hà Nội đã tranh nhau một chỗ đứng xếp hàng mua vàng tại nhiều điểm mua bán vàng nổi tiếng. Khách ngoài dân kinh doanh còn có nhân viên văn phòng, sinh viên.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm