Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo TW khảo sát các đơn vị in, phát hành sách

Ngày 10/9, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Xuất bản Việt Nam đã đến khảo sát và làm việc với một số đơn vị in ấn, phát hành sách trên địa bàn TP.HCM.

ban tuyen giao anh 1

Trong hai ngày 10-11/9, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đến làm việc với các nhà in, nhà xuất bản, đơn vị phát hành ở TP.HCM và Đường sách TP.HCM để khảo sát thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW và Thông báo số 19-TB/TW của Ban Bí thư về Nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản.

ban tuyen giao anh 2

Chiều 10/9, đoàn công tác gồm Phó vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó chủ tịch Thường trực Hội Xuất bản Việt Nam Đỗ Quang Dũng... đến tham quan, làm việc tại đơn vị in ấn là công ty TNHH MTV Lê Quang Lộc. Tiếp theo, đoàn công tác đến tham quan, làm việc tại Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa).

ban tuyen giao anh 3

Tại nhà sách Fahasa 42 Nguyễn Huệ (quận 1), đơn vị này áp dụng công cụ tìm kiếm bằng công nghệ, khách hàng chỉ cần nhập tên cuốn sách thì sẽ ra vị trí chính xác ở quầy nào.

ban tuyen giao anh 4

Các công ty phát hành sách lớn như Fahasa, Phương Nam, Thời Đại, Tiki, Vinabook... tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong hoạt động phát hành của thành phố.

ban tuyen giao anh 5

Hiện nay, TP.HCM có 2 nhà xuất bản do thành phố quản lý (Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Trẻ); 4 Nhà xuất bản thuộc các trường đại học TP.HCM (Các Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM).

ban tuyen giao anh 6

Tại cuộc làm việc với Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.HCM, còn có sự tham dự của ông Tống Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (giữa).

ban tuyen giao anh 7

Ông Phạm Minh Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.HCM, chia sẻ về mô hình hoạt động, những thách thức và thuận lợi sau gần 50 năm thành lập.

ban tuyen giao anh 8

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều chương trình, hoạt động để phát triển văn hóa đọc và xây dựng thành một trong những thị trường xuất bản phẩm, địa điểm giao lưu văn hóa đọc sôi động nhất cả nước.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nganh Tuyen giao phat huy tinh than chu dong, sang tao hinh anh

Ngành Tuyên giáo phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo

0

Đánh giá cao những kết quả đạt được của toàn ngành Tuyên giáo trong 6 tháng đầu năm 2024, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị toàn Ngành phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Duy Hiệu - Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm