Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

42.000 bộ sách giáo khoa bị hỏng trong bão lũ

Sáng 17/9, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến gần 42.000 bộ sách giáo khoa của học sinh các địa phương bị hỏng do ngâm nước.

Đến nay, theo số liệu báo cáo của 18/26 tỉnh, thành phố gửi về Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 16/9, tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ước tính lên tới 1.260 tỷ đồng. Điều đáng nói, mưa bão, ngập lụt cũng đã làm hư hỏng gần 42.000 bộ sách giáo khoa của học sinh các địa phương.

Trong đó, sách vở bậc Tiểu học bị hư hỏng, ngâm nước nhiều nhất, lên tới 24.000 bộ; bậc THCS gần 11.000 bộ và THPT hơn 7.000 bộ.

Riêng tỉnh Yên Bái, có gần 20 nghìn học sinh bị mất, hỏng sách giáo khoa, và kinh phí cần có để mua sách giáo khoa ước tính trên 9 tỷ đồng.

SGK anh 1

Sau bão lũ, sách vở, thiết bị dạy học của nhiều trường đều bị hư hỏng nặng.

Theo Bộ GD&ĐT, đơn vị và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3, kết quả ban đầu tiếp nhận được hơn 8 tỷ đồng tiền mặt và 3,5 tỷ đồng bằng hiện vật gồm dụng cụ học tập, vở viết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các nhà xuất bản cũng đã hỗ trợ học sinh vùng lũ bằng các hoạt động cụ thể như: tặng 2.000 bộ sách; huy động tồn kho 12,5 triệu bản sách; đề xuất in bổ sung 10 triệu bản; ủng hộ chuyển tới Công đoàn Giáo dục Việt Nam 719 triệu đồng.

Tuy nhiên, với thiệt hại về cơ sở vật chất và sách giáo khoa lớn như hiện nay, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam vẫn tiếp tục kêu gọi, vận động tài trợ để hỗ trợ cho học sinh.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://tienphong.vn/42000-bo-sach-giao-khoa-bi-hong-trong-bao-lu-post1673872.tpo

Hà Linh/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm