Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Vinh Quang: 'Chủ tịch CLB Hà Nội là vị trí rất áp lực'

Tân chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang thừa nhận chịu nhiều áp lực khi tiếp quản vị trí người đứng đầu ở một đội bóng giàu tham vọng, có nhiều tuyển thủ quốc gia.

Chiều 19/2, tân Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang có cuộc trao đổi công khai với báo giới trên sân Hàng Đẫy. Đây là lần đầu tiên con trai bầu Hiển xuất hiện trước báo giới với vai trò mới.

Con trai bau Hien anh 1

Vinh Quang thừa nhận áp lực khi đứng đầu CLB mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Ảnh: Thế Anh.

Vinh Quang thừa nhận: “Với tôi, Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội là vị trí rất áp lực không chỉ trong công việc. Đây còn là đội bóng đại diện thủ đô. Nhưng khi nhận nhiệm vụ từ lãnh đạo, tôi sẽ biến áp lực đó thành động lực. Sau các thành tích đã qua, mục tiêu tiếp theo phải hướng tới cao hơn, xa hơn. Nếu dậm chân tại chỗ, ta đã tự giết chết những cái tốt của ta”.

“Mục tiêu của tôi đề ra ở mùa giải năm nay là bảo vệ thành công chức vô địch (V.League) và có những đổi mới trong công tác quản lý huấn luyện, tăng sự chuyên nghiệp. Dù chúng ta đã ở trên đỉnh, ta vẫn phải hướng tới mục tiêu cao hơn, xa hơn nữa”, ông bầu trẻ tuổi nói.

CLB Hà Nội hiện là đội bóng mạnh nhất Việt Nam, đương kim vô địch V.League. Mùa này, họ không dự các cúp châu Á do án phạt của Liên đoàn Bóng đá Châu Á. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn còn cơ hội cạnh tranh ở Cúp các CLB Đông Nam Á, giải đấu mà người Thái Lan và Malaysia sẽ góp mặt.

Ngoài mục tiêu sân cỏ, đội bóng thủ đô cũng chú trọng hoạt động xuất khẩu cầu thủ. CLB Hà Nội hiện chỉ có một mình Đoàn Văn Hậu chơi bóng ở nước ngoài. Họ nhận được nhiều lời đề nghị cho Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng nhưng chưa chấp nhận xuất khẩu thêm cầu thủ.

Con trai bau Hien anh 2

CLB Hà Nội sẽ đối mặt nhiều khó khăn trong mùa giải họ bảo vệ chức vô địch V.League. Ảnh: Thế Anh.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn, ông Quang cho biết: “Bản thân cầu thủ ai cũng muốn cọ xát ở môi trường cao hơn. Môi trường cao nhất ở đây là bóng đá châu Âu. Cầu thủ phải tự xác định được đấy là một hướng đi nghề nghiệp của họ. CLB Hà Nội là một bàn đạp, đào tạo, phát hiện, bồi dưỡng để cầu thủ có thể phát huy tố chất của mình. CLB Hà Nội sẽ theo sát nguyện vọng của từng cầu thủ, có một kế hoạch nhất định cho từng cầu thủ một để họ có thể đạt được nguyện vọng cá nhân”.

Đồng quan điểm với ông Vinh Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội khẳng định: “Suốt nhiều năm qua, chúng tôi luôn hướng tới các mục tiêu cao nhất. Năm nay là lần đầu tiên CLB được chơi một giải của khu vực. Chúng tôi cố gắng đạt thành tích tốt nhất để đưa hình ảnh của CLB và bóng đá Việt Nam lan tỏa Đông Nam Á”.

Chiều 19/2, CLB Hà Nội đã hòa Viettel 1-1 trong trận đá tập ở Hàng Đẫy. Hai đội còn hơn nửa tháng chuẩn bị trước khi V.League 2020 khởi tranh vào tháng 3.

Quang Hải ngồi ngoài, CLB Hà Nội bị cầm hòa bởi Viettel

Vắng Quang Hải, CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn trước Viettel và chấp nhận hòa 1-1 trên sân nhà Hàng Đẫy trong trận đấu tập chiều 19/2.

Heerenveen có dùng Văn Hậu trước nguy cơ mất vé Europa League?

Thất bại 2-4 trước Vitesse là đòn giáng mạnh vào tham vọng châu Âu của Heerenveen. Khi giấc mơ Europa League bị đe dọa, làm sao Heerenveen dám trao cơ hội cho Văn Hậu?

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm