Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độ quái của Quang Hải trong bàn thắng đầu tiên cho Pau FC

Trước khi ghi bàn đầu tiên cho Pau, Nguyễn Quang Hải quan sát tỉ mỉ và có pha chọn vị trí khôn ngoan, khiến cả hàng thủ Rodez ngỡ ngàng.

Quang Hải thể hiện được khả năng quan sát ấn tượng khi ghi bàn thắng đầu tiên ở Ligue 2. Ảnh: Pau FC.

Rạng sáng 9/10 (giờ Hà Nội), ở cuộc đối đầu giữa Pau và Rodez, Quang Hải được tung vào sân ở phút 78. Sau đó, anh ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 ở phút 86, mang về một điểm cho đoàn quân của HLV Didier Tholot.


Trong một tình huống triển khai tấn công của CLB Pau, một cầu thủ Rodez nằm sân sau pha tranh chấp. Trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra và các đồng đội của Quang Hải tiếp tục luân chuyển bóng. Lúc này, tiền vệ tuyển Việt Nam đã nhìn thấy đối phương ngã ra và nằm yên. Quang Hải lùi về khu vực rìa vùng cấm. Sau đó, anh ngoảnh mặt lại phía sau và quan sát được cầu thủ Rodez vẫn chưa thể đứng dậy. Trong lúc đó, hàng phòng ngự Rodez mải nhìn bóng mà không nhận biết được vị trí của đồng đội đang nằm sân.

quang hai ghi ban anh 1

Quang Hải có 2 lần nhìn thấy đối phương nằm sân trước khi chạy chỗ thông minh và ghi bàn.

Ngay lập tức, Quang Hải di chuyển ra phía sau hàng phòng ngự Rodez để nhận đường chọc khe của Xavier Kouassi. Ở khoảnh khắc tiền vệ tuyển Việt Nam nhận bóng, các cầu thủ đội khách đứng yên, giơ tay và nhìn về phía trọng tài biên. Họ cho rằng Quang Hải đã việt vị.

Tuy nhiên, bàn thắng đã được công nhận bởi vị trí nhận bóng của Quang Hải vẫn nằm phía trên chỗ cầu thủ Rodez đang nằm sân. Toàn đội Rodez tỏ ra bất ngờ.

Thậm chí, ngoài đường biên, trợ lý của HLV trưởng Laurent Peyrelade phản ứng dữ dội. Sau đó, trợ lý này phải nhận một thẻ đỏ. Sau trận đấu, các cầu thủ Rodez tiếp tục đến phân bua với trọng tài về bàn thắng của Quang Hải.

Mọi chuyện không có gì thay đổi bởi bàn thắng đó hợp lệ. Nó đến từ khả năng quan sát tỉ mỉ, sự khôn ngoan của Quang Hải.

quang hai ghi ban anh 2
quang hai ghi ban anh 3
Quang Hải có mặt tại TP.HCM Tối 19/9, Quang Hải có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi trải qua chặng bay dài từ Pháp. Tiền vệ sinh năm 1997 ký tặng người hâm mộ và nhanh chóng lên xe rời đi.

HLV Pau: Quang Hải có tố chất nhưng chừng đó là chưa đủ

HLV Didier Tholot có lời khen cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải và khuyên anh phải kiên nhẫn trong cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại CLB Pau.

Quang Hải ngồi ngoài nhìn Pau thua Metz

Gặp Metz trên sân khách rạng sáng 2/10, CLB Pau thất bại với tỷ số 0-1 còn Quang Hải ngồi dự bị suốt cả trận.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm