Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đô cử Việt Nam xác lập kỷ lục SEA Games

Với tổng cử 210 kg, Hoàng Thị Duyên mang về tấm HCV thứ 3 cho tuyển cử tạ Việt Nam, đồng thời thiết lập kỷ lục của đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 1
Hoàng Thị Duyên bước vào tranh tài tại chung kết hạng 59 kg nữ sáng 3/12. Đô cử Việt Nam là ứng viên sáng giá ở nội dung này.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 2
Hoàng Thị Duyên nắm chắc trong tay tấm HCV hạng 59 kg nữ, sau khi hoàn thành lượt cử đẩy đầu tiên với mức tạ 105 kg.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 3
Đô cử sinh năm 1996 thể hiện sự vượt trội trước các đối thủ ở chung kết hạng 59 kg nữ. Duyên dẫn đầu với tổng cử đạt 210 kg (cử giật 95 kg và cử đẩy 115 kg), bỏ xa người về nhì 21 kg.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 4
Với tổng cử đó, Hoàng Thi Duyên đã thiết lập kỷ lục của đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 5
Hoàng Thị Duyên chia sẻ: "Giành được HCV, em rất vui mừng vì sau bao ngày tháng tập luyện cũng đã đạt được thành quả. Con cảm ơn bố mẹ đã ủng hộ và tin tưởng con, đồng hành cùng con chặng đường dài".
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 6
Đô cử cho biết thời gian đầu khi tham gia bộ môn này, bố mẹ không ủng hộ. Vì vậy, để lấy được sự tin tưởng đó, Duyên đã cố gắng nỗ lực, thi đấu đoạt nhiều giải mang huy chương về để bố mẹ thấy Duyên có khả năng theo đuổi con đường chuyên nghiệp.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 7
Với Duyên, khó khăn lớn nhất là việc tập luyện ở địa phương có nhiều hạn chế về kỹ thuật. Sau đó, cô chuyển đến Hải Dương để có môi trường tập luyện tốt hơn, HLV hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật cũng như thể lực.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 8
Xa nhà từ năm 12 tuổi, cô gái người dân tộc Giáy phải một mình vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để có được thành quả ngày hôm nay.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 9
Dù thiết lập kỷ lục SEA Games, bản thân Duyên vẫn chưa thực sự hài lòng về phần thi. Cô cho rằng mình có thể làm tốt hơn. Duyên đang hướng tới mục tiêu lớn hơn là giành suất tham dự Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020. "Em nghĩ mình có 90% khả năng góp mặt", Duyên cho biết.
Hoang Thi Duyen cu ta huy chuong vang anh 10
Với tấm HCV này của Hoàng Thị Duyên, cử tạ Việt Nam đã giành được 3 HCV và 2 HCB tại đại hội, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu để ra dù vẫn còn các hạng cân chưa thi đấu.

Thuận Thắng - Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm