Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độ chuyên nghiệp của Giải vô địch quốc gia 3Q Củ Hành

Sự thành công của giải đấu 3Q 3 Tỷ là tiền đề để 3Q Củ Hành tiếp tục nâng cấp hệ thống giải đấu, góp phần chuyên nghiệp hóa nền eSports Việt Nam.

Ngay từ khởi đầu của mùa giải năm nay, 3Q Củ Hành đã ban hành quy chế giải đấu. Đây là bước đầu để đảm bảo một sân chơi công bằng cho game thủ, tránh sự cố khiến người tham gia mất quyền thi đấu ở những giờ phút quan trọng. Luật chơi khá thoải mái nhưng quy định đầy đủ quyền lợi của game thủ và chiến đội tham dự. Đây là điều nhiều giải đấu không xem trọng, dẫn đến nhiều vấn đề gây mất uy tín. 

Những quy định của mùa 3 đã công khai trên trang giaidau.cuhanh.vn.
Những quy định của mùa 3 đã công khai trên trang Giaidau.cuhanh.vn.

Đáng chú ý nhất trong hệ thống giải đấu của 3Q Củ Hành năm nay là cơ chế lên xuống hạng đã quy chuẩn hóa, tạo thế cạnh tranh sôi nổi và công bằng. Với hệ thống này, các chiến đội từ mới chơi đến thứ hạng cao đều có sân chơi phù hợp và cơ hội như nhau.

Quy định về game thủ tham gia chiến đội cũng rõ ràng. Việc thay đổi thành viên phải thông qua thủ tục bắt buộc nhằm tăng tính gắn bó của người chơi với đồng đội. Tính gắn kết càng cao, các chiến đội càng tồn tại lâu hơn. Đồng thời, người chơi sẽ biết đến những chiến đội hàng đầu 3Q Củ Hành như tổ chức eSports chuyên nghiệp.

Giải vô địch quốc gia 3Q Củ Hành nthể hiện sự chuyên nghiệp từ tổ chức đến quy mô.
Giải vô địch quốc gia 3Q Củ Hành thể hiện sự chuyên nghiệp từ tổ chức đến quy mô.

Một điểm cộng của mùa giải lần này là cơ chế thi đấu play-off để lên xuống hạng giữa Series B và Series A, giữa mùa này và mùa sau. Không chỉ tăng tính cạnh tranh mà còn đòi hỏi các chiến đội bán chuyên (Series B) cũng như chuyên nghiệp (Series A) phải liên tục tập luyện. Đây là giải công bằng, công tâm và đội giỏi, sở hữu lối chơi hay và biến hóa khôn lường mới chiến thắng.

3Q Củ Hành không ngừng đổi mới và phát triển để xứng đáng là sân chơi chuyên nghiệp dành cho mọi game thủ Việt.
3Q Củ Hành không ngừng đổi mới và phát triển để xứng đáng là sân chơi chuyên nghiệp dành cho mọi game thủ Việt.

Vào 17h ngày 4/4, Series A mùa đầu tiên chính thức khai mạc với màn tranh tài của 8 chiến đội từng lọt vào vòng chung kết giải đấu 3 Tỷ năm 2014. Cộng đồng game thủ MOBA Việt có thể theo dõi trực tiếp tại Tivi.cuhanh.vn.

Với phương châm lấy người chơi làm gốc, các chiến đội được tạo điều kiện tối đa để tham gia vào những giải đấu hấp dẫn. Sau hai năm thành công, 3Q Củ Hành đã nâng tầm Giải vô địch quốc gia thành một sân chơi đẳng cấp dành cho tín đồ eSports Việt.

Độc giả tìm hiểu những đổi mới về quy định giải đấu tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm