Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồ ăn trên chuyên cơ Air Force Two bị chê thậm tệ

Các nhân viên dưới quyền Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang phản đối chất lượng thức ăn được phục vụ trên chuyên cơ Air Force Two, Telegraph đưa tin hôm 2/4.

Bà Kamala Harris tổ chức sinh nhật cho một nhân viên trên chiếc Air Force Two năm 2021. Ảnh: Nhà Trắng

Theo các nhân viên của bà Harris, họ chỉ được ăn những chiếc bánh kẹp đã bị ỉu bọc trong giấy gói, không có bia rượu đi kèm.

Nhiều người thậm chí từ chối ăn. Đây là vấn đề gây ra bức xúc với những người thường xuyên phải tháp tùng bà Harris trong những chuyến công tác.

Một người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết họ đang vận động để pizza được phục vụ thường xuyên hơn trong bữa sáng. Đây được coi là lựa chọn tốt nhất, Telegraph cho biết.

Trong khi đó, chất lượng bữa ăn của nhân viên trên chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Joe Biden được đánh giá là tương đối tốt: Họ được phục vụ thịt thăn bò và nhiều món ngon khác trên những chiếc đĩa có viền vàng, đi kèm bia lạnh.

Tuy vậy, không phải ai cũng thích thú với sự trang trọng này khi họ phải tự trả tiền cho bữa ăn, thậm chí không được từ chối.

Điều này gây ra vấn đề với các nhân viên cấp thấp, những người có thể tốn hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD mỗi năm để trả tiền đồ ăn.

“Đây là khoản tiền khó có thể chi trả với mức lương của nhân viên cấp thấp”, một cựu nhân viên tiết lộ, dù vẫn cho rằng chất lượng đồ ăn “thực sự tuyệt vời”.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bà Harris nhận lương bao nhiêu khi là phó tổng thống Mỹ

Ngoài hưởng mức lương 235.100 USD/năm, người quyền lực thứ hai nước Mỹ được ở trong dinh thự riêng, toàn quyền sử dụng chuyên cơ Air Force Two, giữ chức chủ tịch Thượng viện Mỹ.

Phó tổng thống Harris: Mỹ không tìm kiếm xung đột với Trung Quốc

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Mỹ không muốn xung đột với Trung Quốc nhưng hoan nghênh cạnh tranh.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm