Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ An giảm thị lực sau 5 tháng phẫu thuật

Sau khi bị ngã, diễn viên "Cây táo nở hoa" phải nhập viện, phẫu thuật vì rách giác mạc.

Chia sẻ với Zing, Đỗ An cho hay sau 5 tháng phẫu thuật vì rách giác mạc, mắt phải của anh bị giảm thị lực. Anh nhìn mọi vật bị mờ.

Nam diễn viên kể: "Một ngày cuối tháng 12/2020, tôi có buổi họp với đối tác đến 1h khuya. Họp xong, bước ra khỏi văn phòng, tôi bị té, đập mắt vào bàn. Cú ngã này khiến mắt tôi chảy rất nhiều máu. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị rách giác mạc. Tôi phải khâu 11 mũi và nằm điều trị trong viện 10 ngày".

Do An bi rach giac mac anh 1

Đỗ An bị giảm thị lực mắt phải sau khi phải khâu 11 mũi vì rách giác mạc. Ảnh: Bá Ngọc.

Sau đó, Đỗ An được về nhà nghỉ ngơi. Hơn hai tháng sau ca phẫu thuật, anh mới có thể trở lại với công việc.

"Giờ đây, tôi cảm thấy quý trọng hơn những đường nét, màu sắc rực rỡ của cuộc sống. Con người có một thói quen xấu là luôn nghĩ những thứ được sinh ra cùng mình như tay chân, mắt mũi miệng, đều thuộc về mình mãi mãi nên không cần quá cẩn thận, giữ gìn. Cho đến ngày, một sơ suất nhỏ cũng có thể làm mình mất một tính năng hoạt động của cơ thể. Và những sinh hoạt ngày thường cũng trở nên khó khăn hơn", anh nói.

Nam diễn viên thừa nhận thị lực mắt phải giảm đã ảnh hưởng đến công việc giám đốc sáng tạo của mình. Dù vậy, anh không bi quan, ngược lại, cảm thấy mình may mắn vì vẫn giữ đủ hai mắt.

Anh nói: "Bây giờ, cách tôi nhìn đời cũng sẽ chọn lọc hơn. Cần nhìn rõ để học hỏi và làm việc sẽ nhìn bằng mắt trái. Còn những thứ không hay, không đẹp sẽ được nhìn bằng mắt phải".

Ngoài công việc giám đốc sáng tạo cho các bộ phim điện ảnh, Đỗ An còn tham gia diễn xuất, game show. Anh mới tái ngộ khán giả trong phim Cây táo nở hoa.

Hòa Minzy đăng ảnh con trai

Sau thời gian giấu con, nữ ca sĩ lần đầu khoe ảnh cận mặt bé Bo trên trang cá nhân. Cậu bé được nhận xét kháu khỉnh, đáng yêu.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm