Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DN nước ngoài không được đầu tư vào sân bay Cam Ranh

Chủ trương của Khánh Hòa là chỉ kêu gọi các nhà đầu tư trong nước. Nhà đầu tư nước ngoài không được tham gia...

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa đang kêu gọi các nhà đầu tư trong nước đầu tư nâng cấp xây dựng đường bay số 2 của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh theo hình thức PT.

Theo đó, Khánh Hòa sẽ dùng nguồn vốn từ giá trị thu tiền sử dụng đất tại khu vực (khoảng 10.000 tỷ đồng) để đầu tư đường hạ cất cánh số 2 và các công trình hạ tầng, dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đạt tiêu chuẩn chấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp I. Trong đó nhà ga hành khách có công suất 1,5 triệu hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tức là Khánh Hòa sẽ đổi đất cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng đường bay số 2 này. Diện tích đất dùng để hoán đổi là diện tích sân bay Nha Trang cũ. Theo quyết định của Chính phủ và Bộ Quốc phòng, 2/3 diện tích đất của sân bay Nha Trang (khoảng 61,1 ha), đã được giao lại cho Khánh Hòa quản lý. Diện tích này được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch xây dựng Trung tâm đô thị thương mại, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang. 

Ông Tuân cho biết, do nằm ở vị trí khá nhạy cảm nên chủ trương của Khánh Hòa là chỉ kêu gọi các nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài không được tham gia. Khi tham gia đầu tư phải tuân thủ theo đúng quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. "Trước đây, cũng đã có nhà đầu tư của Mỹ xin tham gia nhưng đã không được Bộ Quốc phòng đồng ý", ông Tuân nói.

Theo ông Tuân, sân bay Cam Ranh hiện đang rơi vào tình trạng bị quá tải trầm trọng, nếu không làm tuyến đường bay số hai tàu bay sẽ không thể cất hạ cánh được.

Đề xuất bán đất lấy tiền nâng cấp sân bay Cam Ranh

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất phương án huy động vốn mới để đầu tư nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/dn-nuoc-ngoai-khong-duoc-dau-tu-vao-san-bay-cam-ranh-3119118/

Theo Lam Lam/ Đất Việt

Bạn có thể quan tâm