Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ Viettel gục ngã trên sân nhà

Vòng 1 V.League 2021, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhận thất bại 0-1 trước CLB Hải Phòng ngay tại sân Hàng Đẫy.

Lối chơi phòng ngự hợp lý, cùng màn trình diễn ấn tượng của các ngoại binh giúp CLB Hải Phòng quật ngã nhà đương kim vô địch Viettel ngay trên sân khách. Phút 16, Diego Fagan đột phá, tạo cơ hội cho Phú Nguyên ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng đến từ thành phố cảng.

CLB Viettel vs Hai Phong anh 1

Phú Nguyên đá bồi tung lưới nhà ĐKVĐ ở phút 16. Ảnh: Việt Hùng.

CLB Viettel là nhà đương kim vô địch, nhưng lại gây thất vọng với lối chơi nhạt nhòa trước Hải Phòng, CLB từng vật lộn với cuộc đua trụ hạng ở mùa trước.

Sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải để lại lỗ hổng không thể bù đắp nơi hàng thủ Viettel. Luiz Walter tỏ ra chậm chạp, và liên tục thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo đội khách.

Trên hàng công, các chân sút áo đỏ cũng không có được sự gắn kết cần thiết. Trong khi Pedro Paulo chơi lạc lõng, hầu hết pha lên bóng của đội chủ nhà phụ thuộc vào Trọng Hoàng. Tuyển thủ Việt Nam chơi nỗ lực, nhưng không thể thoát khỏi sức ép từ hàng thủ số đông của Hải Phòng. Cơ hội duy nhất của nhà vô địch trong hiệp một đến từ pha xử lý lỗi của Venancio, Duy Thường chớp thời cơ bắt volley, nhưng bị thủ môn Văn Toàn cản phá.

Cái tên chơi ấn tượng nhất bên phía Viettel lại là thủ môn Nguyên Mạnh. Phản xạ xuất sắc của ngôi sao sinh năm 1991, cộng với chút may mắn giúp đội chủ nhà tránh thêm 3 bàn thua trong hiệp một.

Về phía CLB Hải Phòng, đội khách triển khai lối chơi khá đơn giản, đó là dồn bóng cho cặp ngoại binh. Sức mạnh của Diego Fagan, những pha xử lý kỹ thuật của Jermie Lynch khiến hàng thủ Viettel liên tục bị đặt vào thế bị động. Bàn mở tỷ số của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn xuất phát từ một pha tranh cướp bóng dũng mãnh bên cánh phải của Fagan. Anh không thể thắng Nguyên Mạnh, nhưng Phú Nguyên đã có mặt kịp thời để đá bồi tung lưới chủ nhà.

CLB Viettel có thể lấy lý do hàng thủ chắp vá đề bào chữa cho màn trình diễn trong hiệp một, nhưng khi sang hiệp 2, hàng công thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn chơi đầy bế tắc, dù được đối thủ nhường hoàn toàn thế trận.

CLB Viettel vs Hai Phong anh 2

Pedro Paulo chưa thể khiến CĐV Viettel quên đi Bruno Cunha. Ảnh: Việt Hùng.

4 sự thay đổi về nhân sự trong hiệp 2 của đội chủ nhà không mang đến nhiều sự khác biệt. Pedro Paulo chơi nhạt nhòa trong cả trận, và khi được trao cơ hội, anh cũng gây thất vọng với một pha xử lý lúng túng trước khung thành rộng mở.

CLB Hải Phòng duy trì cự ly đội hình hợp lý để duy trì cách biệt một bàn cho đến hết trận. Đội khách giành thắng lợi xứng đáng, khi chất lượng những pha tấn công của đội chủ nhà là quá thấp. Trong 90 phút, Viettel chỉ tạo ra vỏn vẹn 3 cơ hội đáng chú ý, con số quá thất vọng với đội đương kim vô địch, nhất là khi đối thủ chỉ còn chơi với 10 người trong khoảng 10 phút cuối trận, sau chấn thương của Jermie Lynch.

  • CLB Viettel được thưởng thêm 2,5 tỷ đồng cho chức vô địch V.League

    Tại lễ xuất quân mùa giải 2021, CLB Viettel được 2 đơn vị tặng thưởng thêm lần lượt 2 tỷ đồng và 500 triệu đồng. Trước đó, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng được tập đoàn Viettel thưởng 5 tỷ đồng, Bộ Quốc phòng thưởng 1 tỷ đồng tại lễ mừng công được tổ chức ngay sau V.League 2020. Cùng với phần thưởng 3 tỷ đồng cho nhà vô địch, đội bóng này nhận thưởng tổng cộng 11,5 tỷ đồng.

    Cũng tại lễ xuất quân, tập thể CLB Viettel cùng 10 cá nhân tiêu biểu của đội bóng được trao bằng khen cho những thành tích trong mùa giải vừa qua. CLB Viettel giành chức vô địch V.League và về nhì tại Cúp Quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 3

  • CLB Viettel bán vé cho người hâm mộ sau 2 năm

    Thông tin được CLB Viettel đăng trên trang chủ ngày 13/1, đội phát hành hai loại vé là vé mùa và vé theo từng trận đấu. Vé mùa có ba mệnh giá: 1 triệu đồng, 800.000 đồng và 500.000 đồng. Mỗi cổ động viên được đặt tối đa 1 vé mùa.

    Vé theo trận đấu có bốn mệnh giá: 100.000 đồng (khán đài A1 - tầng 2), 80.000 đồng (khán đài A2 - tầng 2, A3), 60.000 đồng (khán đài A4, A5) và 50.000 đồng (khán đài B10, B13). Mỗi lần mua, người hâm mộ được đặt tối đa 2 vé. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Viettel

    Nhà đương kim vô địch V.League không có sự phục vụ của cặp trung vệ số một, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hải Phòng

    CLB Hải Phòng: Văn Toản, Mạnh Hùng, Bá Đức, Trung Hiếu, Adriano Schmidt, Hữu Khôi, Mạnh Dũng, Martin Lo, Phú Nguyên, Jermie Lynch, Diego Fagan.

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn

    Hai CLB đều thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu trong đội hình, nhưng điều này không làm giảm sức hút của trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Vòng 1 V.League 2021 đang có nhiều bất ngờ, khi CLB Nam Định quật ngã đương kim á quân Hà Nội. Ở trận đấu sớm của ngày 16/1, tân binh Bình Định cũng đang cầm hòa SLNA 1-1 ngay trên sân khách. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 6

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 7

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 8

  • Hữu Thắng trở về CLB Viettel nhờ tỏa sáng trước tuyển Việt Nam

    Tối 9/1, cuộc đối đầu CLB Hà Nội tại Siêu cúp Quốc gia là trận đầu tiên của Nguyễn Hữu Thắng cho CLB Viettel, một trận đấu có ý nghĩa đặc biệt với cầu thủ 21 tuổi. Mùa trước, Hữu Thắng chơi cho đội hạng Nhất Bình Định. Anh tỏa sáng, giúp đội bóng thăng hạng V.League. HLV Nguyễn Đức Thắng muốn giữ Hữu Thắng ở lại. CLB Viettel cũng cân nhắc việc này, bởi Hữu Thắng đã tiến bộ nhiều.

    Cuối cùng, Viettel quyết định gọi Hữu Thắng trở về sau 2 màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này dưới màu áo U22 Việt Nam. Trước các đàn anh tuyển quốc gia, Hữu Thắng chơi tự tin, thể hiện được bản lĩnh phù hợp với V.League. Sau trận, ông Hoàng khen học trò: “Cậu ấy đã thể hiện phong độ tốt trong thời gian tập trung U22 Việt Nam. Một cầu thủ thể hiện ấn tượng như vậy thì không có lý do gì mà tôi không sử dụng. Hữu Thắng đã chơi tốt”. Ảnh: Phương Thảo.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 9

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Viettel suýt nhận bàn thua

    NGUY HIỂM!! Cặp ngoại binh Fagan, Lynch khiến khung thành Viettel chao đảo ngay phút thứ 3. Sau pha làm tường của Fagan, Lynch dứt điểm sát vạch 16,5 m, nhưng Nguyên Mạnh đã kịp băng ra cứu thua cho nhà đương kim vô địch.

  • Trọng Hoàng bấm bóng cho Dương Văn Hào xâm nhập vùng cấm. Hậu vệ CLB Hải Phòng đã kịp áp sát để tước đi cơ hội của đội chủ nhà. 

  • CƠ HỘI! Hoàng Đức thực hiện pha đá phạt góc khó chịu ở phút thứ 9. Bóng cắt ngang khung thành Hải Phòng, nhưng Pedro Paulo lại không thể tạo điểm cắt ở vị trí không bị ai theo kèm.

  • 15 phút đầu trận đã trôi qua, hai đội đang thi đấu khá cân bằng. Trước hàng thủ chắp vá của chủ nhà, CLB Hải Phòng tự tin thực hiện những pha lên bóng xộc thẳng vào trung lộ, dựa trên sức mạnh của bộ đôi ngoại binh Jermie Lynch và Diego Fagan. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 10

  • CLB Hải Phòng mở tỷ số

    VÀO!!! Diego Fagan đột phá bên cánh phải. Tiền đạo của Hải Phòng ngoặt bóng rồi dứt điểm bằng chân trái nhưng không thắng được Nguyên Mạnh. Phú Nguyên xuất hiện kịp thời để đá bồi tung lưới nhà đương kim vô địch ở phút 16. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 11

  • Nguyên Mạnh phải băng ra ngoài vùng cấm để ngăn tình huống Fagan thoát xuống ở phút 18. Hàng thủ CLB Viettel đang vô cùng mong manh trước sức mạnh của các chân sút áo vàng. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 12

  • Nguyễn Trọng Đại giải tỏa sức ép bằng một cú sút từ khoảng cách hơn 30 m. Bóng đi với lực tốt, nhưng quá thiếu chính xác. Nhà đương kim vô địch vẫn chưa có cú sút trúng đích nào sau gần 30 phút bóng lăn.

  • Trọng Hoàng đang là trung tâm của những pha lên bóng của CLB Viettel. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam chưa tìm được sự liên kết với các đồng đội trên hàng công. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 13

  • CLB Viettel suýt nhận bàn thua thứ 2

    KHÔNG VÀO!!! Jermie Lynch xoay người dứt điểm ngay trước mũi giày Luiz Walter ở phút 30. Bóng đi vượt qua tầm với của thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng lại tìm đến cột trong sự tiếc nuối của cầu thủ đội khách.

  • Văn Toản cứu thua xuất sắc

    KHÔNG VÀO!! Sau pha đỡ bóng hụt của đồng dội, Duy Thường ngay lập tức bắt volley. Bóng đi lên góc cao, nhưng Văn Toản đã kịp phản xạ để cứu thua cho CLB Hải Phòng. Sau 38 phút thi đấu, nhà vô địch mới có cú sút trúng đích đầu tiên.

  • Nguyên Mạnh chứng tỏ tài năng

    KHÔNG VÀO!! Thủ môn Nguyên Mạnh có 2 tình huống cứu thua xuất sắc liên tiếp, lần lượt sau cú sút trong vùng cấm của Fagan và Hữu Khôi. CLB Hải Phòng không cầm nhiều bóng, nhưng mỗi lần tổ chức tấn công, đội khách chắc chắn khiến khung thành của Nguyên Mạnh chao đảo.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Viettel thi đấu nhạt nhòa và đang bị đối thủ dẫn 1 bàn sau khi hiệp một khép lại. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 14

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 15

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Viettel thay người: Hữu Thắng, Thanh Bình vào thay Trọng Đại và Luiz Walter.

  • Hiệp 2 đã trôi qua được 10 phút, CLB Viettel vẫn đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự đầy chặt chẽ của đối thủ.

  • CLB Hải Phòng thay người: Hữu Khôi rời sân nhường chỗ cho Thế Cường ở phút 57.

  • Trung Hiếu (Hải Phòng) tung cú đá phạt khó chịu ở phút 58. Bóng đi cao hơn khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • ĐKVĐ thay người thứ 4

    Viettel thay thêm 2 cầu thủ: Minh Tuấn, Hoàng Minh vào sân thay Ngọc Sơn, Trọng Hoàng.

  • Pedro Paulo bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Hoàng Đức nỗ lực vượt qua 2 cầu thủ đội khách, rồi căng ngang đến vị trí của Pedro Paulo. Tiền đạo số 10 phải mất đến 2 nhịp mới có thể dứt điểm. Thủ môn Văn Toản cùng đồng đội đã kịp lăn xả để tước đi cơ hội ăn bàn mười mươi của chủ nhà ở phút 62.

  • Trận đấu còn khoảng 20 phút. CLB Hải Phòng đang dồn toàn lực để bảo toàn cách biệt mong manh. Jermie Lynch thường xuyên ở sân nhà, nhưng luôn sẵn sàng cho một tình huống phản công nhanh. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 16

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 17

  • Venancio cố gắng đi bóng rồi dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Số 7 của Viettel không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đội khách Hải Phòng.

  • ĐKVĐ chơi bế tắc

    CLB Viettel hoàn toàn bế tắc, và chỉ biết trông chờ vào khoảnh khắc cá nhân và những tình huống cố định. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 18

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 19

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 20

  • Khoảng trống mở ra với Duy Thường ở phút 89. Tiền vệ số 88 sút quyết đoán, nhưng bóng đi vọt xà khung thành Hải Phòng.

  • Diego Fagan xâm nhập vùng cấm đầy dũng mãnh ở phút 90+1. Cú sút ở góc hẹp của anh khiến Nguyên Mạnh phải vất vả băng ra cản phá. Đội khách đang chơi chỉ với 10 người, sau chấn thương của Jermie Lynch. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 21

  • HẾT GIỜ

    CLB Hải Phòng chơi kiên cường trong hiệp 2, và có phần thưởng xứng đáng là 3 điểm trước nhà ĐKVĐ. 

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 22

    CLB Viettel vs Hai Phong anh 23

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm