Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ Roger Federer dễ dàng vào vòng 2 Australian Open 2018

Chỉ mất 1 giờ 39 phút, nhà đương kim vô địch Roger Federer đã đánh bại Aljaz Bedene sau 3 set để ghi tên vào vòng 2 của giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Federer luot nhe vao vong 2 Australian Open anh 1
Chiều 16/1, hạt giống số 2 Federer có trận ra quân bảo vệ danh hiệu vô địch Australian Open gặp đối thủ không mấy tên tuổi Aljaz Bedene. Và "tàu tốc hành" không vấp phải sai lầm nào đáng tiếc khi giành thắng lợi với tỷ số 3-0 (6-3, 6-4, 6-3).
Federer luot nhe vao vong 2 Australian Open anh 2
Chiến thắng cho Federer rất xứng đáng, anh chơi hay và hoàn toàn áp đảo đối thủ. Siêu sao người Thụy Sĩ không để mất break nào, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội bản thân có được.
Federer luot nhe vao vong 2 Australian Open anh 3
Số liệu thống kê sau trận đấu chỉ ra Federer có trận đấu rất hoàn hảo. Anh tung ra 12 cú aces, đạt tỷ lệ chiến thắng trong lần giao bóng 1 là 78% và chỉ phạm 2 lỗi giao bóng kép.
Federer luot nhe vao vong 2 Australian Open anh 4
Những gì thể hiện ở vòng 1 Australian Open 2018 cho thấy Federer vẫn duy trì được sự ổn định, chơi thứ tennis đỉnh cao như ngày nào. Đến với giải, "Tàu tốc hành" được giới chuyên môn đánh giá rất cao sẽ giành chức vô địch.
Federer luot nhe vao vong 2 Australian Open anh 5
Sau trận đấu, Federer không hề tỏ ra tự mãn, vẫn cho thấy phong cách khiêm tốn của mình qua phát biểu: "Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ diễn biến theo chiều hướng tốt đẹp ở giải năm nay. Tôi không chắc mình có thể tái hiện kỳ tích như năm ngoái. Bản thân đã già hơn 1 tuổi và không thể kiểm soát được tất cả".
Federer luot nhe vao vong 2 Australian Open anh 6
Về phần Aljaz Bedene, tay vợt người Slovenia đã chơi rất cố gắng, không hề bỏ cuộc dễ dàng trong những pha giằng co với Federer. Song, đối thủ của tay vợt 28 tuổi hôm nay ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Với Federer, đối thủ ở vòng 2 của anh sẽ là Jan-Lennard Struff, tay vợt người Đức.
Federer luot nhe vao vong 2 Australian Open anh 7
Thống kê sau ba set giữa hai tay vợt.

Nguyên Trí

Ảnh: AFP.

Bạn có thể quan tâm