Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐKVĐ Bayern khởi đầu suôn sẻ tại Champions League

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern đá hoàn toàn trên chân so với CSKA Moscow, dễ dàng giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Alaba, Mandzukic và Robben.

CSKA Moscow có kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu lục, lại đang có phong độ cao với 16 trận bất bại liên tiếp trên các đấu trường nên được kỳ vọng sẽ là thuốc thử liều cao đối với Bayern triều đại Pep Guardiola. Tuy nhiên, thực tế là trên sân Allianz Arena, nhà vô địch nước Nga đã quá đuối thế, dễ dàng để "Hùm xám xứ Bavaria" đánh bại.

 


 

Khi đồng hồ của trận đấu mới chỉ sang phút thứ 3, Bayern đã có được bàn thắng mở tỷ số. Được hưởng một quả đá phạt sau tình huống Pontus Wernbloom phạm lỗi, Alaba thực hiện một cú sút căng đi rất liệng, khiến thủ thành Akinfeev dù đã chạm tay vào bóng cũng không thể cứu thua cho đội nhà.

Sau bàn mở tỷ số sớm, Bayern tiếp tục hoàn toàn kiểm soát thế trận. "Hùm xám" cầm bóng tới gần 70%, tung ra tới cả chục cú dứt điểm về phía khung thành của CSKA Moscow. Nếu Ribery, Robben, Mandzukic...kết thúc chuẩn xác hơn, đội chủ nhà đã sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Bayern hoàn toàn lấn lướt CSKA Moscow.


Sức ép mà Bayern tạo ra là vô cùng lớn, việc họ có được bàn thắng thứ hai chỉ là vấn đề thời gian. Tới phút 41, các CĐV của Bayern có mặt trên sân Allianz Arena cũng được lần thứ hai ăn mừng. Robben là chủ nhân đường đưa bóng bổng vào để Mandzukic thực hiện pha đánh đầu chuẩn xác buộc thủ thành Akinfeev phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra một chiều với sự vượt trội của Bayern. Trong khi CSKA Moscov không thể tìm đường tiếp cận khung thành của Neuer, thì Bayern lại rất dễ dàng trong việc áp sát, gây sóng gió cho khung gỗ của Akinfeev. Phút 49, Ribery kiến tạo để Robben thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật rất nhanh trong vòng cấm, đáng tiếc bóng lại chạm chân một hậu vệ đội khách, đổi hướng đi đến đúng vị trí mà thủ thành Akinfeev chọn trước. Dẫu vậy, Robben cũng không phải chờ đợi quá lâu để được điền tên mình vào danh sách lập công. Phút 68, Alaba thực hiện một pha bấm bóng cực kỳ tinh tế, loại toàn bộ hàng thủ CSKA Moscow để Robben thoải mái thoát xuống khống chế bóng bằng ngực, dễ dàng hạ thủ thành Akinfeev để nâng tỷ số lên 3-0.

Các nhà đương kim vô địch Bayern khởi đầu suôn sẻ tại Champions League.


Cầm chắc chiến thắng trong tay trong khi cuối tuần này có trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn với Schalke, nên HLV Pep Guardiola lần lượt rút Kroos, Mandzukic, Robben ra nghỉ. Dẫu vậy, Bayern vẫn chơi hoàn toàn trên chân đối thủ, không cho CSKA Moscow có cơ hội ghi bàn thắng danh dự. Thậm chí suýt chút nữa "Hùm xám" còn có bàn thắng thứ 4 khi Pizzaro đưa bóng vào lưới đối phương nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị còn Shaqiri lại đệm bóng cận thành đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thắng 3-0 nhưng Bayern chưa thể độc chiếm ngôi đầu bảng D bởi trong trận đấu cùng giờ Man City cũng giành chiến thắng với tỷ số tương tự. 45 phút đầu tiên đội bóng đến từ nước Anh bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Plzen. Tuy nhiên, sang hiệp hai, chỉ trong vòng 10 phút (từ 48 tới 58), Dzeko, Yaya Toure và Aguero đã 3 lần xé toang mành lưới đối phương.

 

 

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm