Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vùi dập đối thủ ham biểu diễn

Trước đối thủ có lối đánh khó chịu, thỉnh thoảng tung ra những cú đánh đẹp mắt, nhưng Novak Djokovic vẫn dễ dàng có chiến thắng áp đảo để ghi tên vào vòng 2 Australia Open.

Đối thủ của Djokovic ở vòng đầu tiên chỉ là tay vợt số 96 thế giới Lukas Lacko người Slovakia. Nhìn chung, Djokovic gặp đôi chút khó khăn trong set 2 trước khi giành chiến thắng chung cuộc: 6-3, 7-6, 6-1.
Djokovic đang hướng đến danh hiệu Australia Open lần thứ 4 liên tiếp.

Đẳng cấp chênh lệch giúp Djokovic sớm áp đảo trong set 1 khi giành break ở game 4 vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, tay vợt ĐKVĐ đã không thể có được chiến thắng chóng vánh khi Lacko tấn công rất hay vào những cú trái tay của Nole ở game 7, giành break, qua đó rút ngắn điểm số xuống còn 3-4.

Tuy nhiên, Lacko không thể duy trì được sự ổn định, hưng phấn trong 2 game tiếp theo, đành chấp nhận thua 3-6 ở set 1. Bước sang set 2, Lacko thi đấu tự tin hơn hẳn, sẵn sàng tấn công từ cuối sân khiến Djokovic không thể bẻ được game giao bóng nào. Sau khi hòa nhau 6-6, hai tay vợt phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Ở loạt đấu này này, Lukas Lacko mất mini break khi điểm số đang là 2-2 tạo điều kiện cho Djokovic ghi thêm 5 điểm liên tiếp, kết thúc loạt tie-break bằng chiến thắng 7-2. Sau 2 set gây cho Djokovic nhiều khó khăn, Lacko mất hẳn hưng phấn trong set 3. Tay vợt người Slovakia mất 2 game cầm giao bóng và thua nhanh 1-6.


Lukas Lacko có một tình huống đánh bóng đẹp mắt nhưng không hiệu quả.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams chỉ mất có 55 phút để đánh bại A.Barty của Australia sau 2 set: 6-2, 6-1. Tay vợt số 1 thế giới tuy có nhiều lỗi đánh bỏng hơn (15 so với 14) nhưng hoàn toàn áp đảo ở những thông số còn lại, như giành 6 cú aces (Barty 1), tận dụng thành công 4/8 break, giành 30 điểm winners (so với 4 của đối thủ)…

Bất ngờ nhất trong ngày thi đấu hôm nay là việc nhà vô địch Wimbledon 2011 đồng thời là hạt giống số 6 của giải Petra Kvitova để thua: 2-6, 6-1, 4-6 trước tay vợt vô danh Luksika Kumkhum của Thái Lan. Kumkhum hiện đang xếp hạng 88 thế giới và đây là lần thứ 2 cô tham dự Australia Open. Về phần Kvitova, thất bại này đã thêm một nốt trầm trong sự nghiệp của cô.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm